โลเปเสียใจ ‘ฮิเมเนซ’ อดเล่นสั่งลาโมลินิวซ์

ฆูเลน โลเปเตกี นายใหญ่ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ยอมรับว่าเสียใจที่ไม่ได้ส่ง ราอูล ฮิเมเนซ ลงสนาม ในเกมซึ่งอาจเป็นนัดสุดท้ายของเขาที่ โมลินิวซ์ สเตเดียม

หัวหอกเลือดจังโก้เพิ่งเล่นไปเพียง 12 นาที นับตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม, ซึ่งเกิดขึ้นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สัปดาห์ก่อน, หลังถูกลดระดับความสำคัญในทีมลง

แข้งวัย 32 อยู่กับ “หมาป่า” มา 5 ปีแล้ว แต่อนาคตของเขายังคงเป็นปริศนา โดยคาดกันว่าเขาอาจลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

วูล์ฟส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายของซีซั่น โดยแฟนบอลก็ส่งเสียงเรียกร้องให้ส่ง ฮิเมเนซ ลงสนาม แต่ โลเปเตกี ก็ตัดสินใจส่ง มาเธอุส คุนญ่า ลงเล่นในนาทีที่ 88 ของเกมนี้

ฮิเมเนซ แสดงความไม่พอใจด้วยการขว้างเสื้อลงพื้นที่ม้านั่งสำรอง และเดินปรบมือให้แฟนบอลระหว่างเข้าสู่อุโมงค์ ก่อนที่จะมีการประกาศทดเวลาบาดเจ็บเสียอีก ซึ่ง โลเปเตกี ก็ยอมรับว่า เสียใจที่ไม่ได้ส่งแข้งรายนี้ลงสนาม

“เขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ เราส่งเขาลงเล่นกับ แมนเชสเตอร์ วันนี้, ในเกมแบบนี้, ผมพยายามเลือก แต่ผมอาจควรทำได้ดีกว่านี้ โดยการส่งเขาลงสนามในช่วง 10 นาทีสุดท้าย” เขากล่าว ตามรายงานของ Express & Star

“แต่มันไม่ใช่การให้ของขวัญเขาหรอกนะ เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของที่นี่และผมหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นต่อไป แต่ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเขาและนักเตะคนอื่นๆ”

“บางครั้งคุณก็ไม่ได้ทำอะไรได้สมบูรณ์แบบในฐานะโค้ช คุณต้องสู้เพื่อชัยชนะ คุณต้องเคารพการแข่งขัน และแสดงให้ทีมอื่นเห็นว่าคุณอยากชนะ เพราะคุณอาจตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันในปีอื่นๆก็เป็นได้”

“คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพ และจากนั้น คุณก็ต้องตัดสินใจในเรื่องที่กระทบความรู้สึก บางทีในสถานการณ์แบบนี้ ผมอาจควรทำได้ดีกว่านี้ในฐานะโค้ช ผมก็พิจารณาตัวเองเหมือนกัน”

หลังเกมดังกล่าว ฮิเมเนซ กลับเข้าสู่สนามอีกครั้ง เพื่อร่วมขอบคุณแฟนบอลส่งท้ายฤดูกาล ซึ่งท่าทางของเขาอาจทำให้ตีความได้ว่า นี่คือการบอกลาครั้งสุดท้าย