โหม ‘สเตอร์ลิ่ง’ ตกลงสัญญา ‘สิงห์’ ขยับใกล้ย้ายซบ

รายงานจากสื่อดังของอังกฤษอย่าง บีบีซี และ เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตอบรับสัญญาส่วนตัวจาก เชลซี แล้วขยับใกล้ย้ายเข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ตอนนี้ทีมดังแห่งลอนดอนหวังว่าจะตกลงค่าตัวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า เพื่อที่จะทันเวลาเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นอเมริกาสุดสัปดาห์นี้

เชลซี พูดคุยกับ สเตอร์ลิ่ง และ แมนฯ ซิตี้ ตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยคาดหมายว่าการย้ายตัวของเขาจะมีมูลค่าระดับเดียวกับที่ อาร์เซน่อล จ่าย 45 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับการเซ็นสัญญา กาเบรียล เชซุส

“สิงห์บลูส์” หวังว่าจะไม่มีอะไรผิดพลาดและได้เห็น สเตอร์ลิ่ง ขึ้นเครื่องไปทัวร์อเมริกาในวันเสาร์ โดยพวกเขามีคิวอุ่นเครื่องกับ คลับ อเมริกา, ชาร์ล็อตต์ เอฟซี และ อาร์เซน่อล

ตอนนี้ โรเมลู ลูกากู โดนปล่อยยืมตัวไปทำให้ สเตอร์ลิ่ง เตรียมกลายเป็นนักเตะค่าเหนื่อยมากสุดของสโมสรสำหรับฤดูกาลหน้า หลังคาดหมายว่าเขาจะได้อัพค่าเหนื่อยเล็กน้อยจากที่รับอยู่ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับ “เรือใบสีฟ้า”

นักเตะของ เชลซี ที่ได้ค่าเหนื่อยมากสุดรองลงมาคือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซึ่งรับอยู่ 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

การย้ายตัวครั้งนี้ได้รับการผลักดันโดยความปรารถนาของ สเตอร์ลิ่ง ที่อยากจะลงสนามแบบต่อเนื่อง หลังเขาเคยเป็นตัวหลักของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนจะถูกจับนั่งสำรองบ้างลงบ้างตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา

สเตอร์ลิ่ง ประทับใจกับแผนและความทะเยอทะยานของ โธมัส ทูเคิ่ล ในการพูดคุยที่เกิดขึ้นและรู้สึกว่าการย้ายไป เชลซี คือก้าวที่ดีที่สุดสำหรับช่วงพีคของเขา

เขายังได้รับความสนใจจากทีมอย่าง เรอัล มาดริด รวมถึงสโมสรอื่นด้วย แต่ถูกโน้มน้าวด้วยความปรารถนาของ เชลซี ที่ต้องการตัวเขาเป็นอย่างยิ่ง

นอกเหนือจาก สเตอร์ลิ่ง แล้ว ทูเคิ่ล ยังต้องการเซ็นเตอร์แบ็คมาเสริมขุมกำลังก่อนออกไปทัวร์ปรีซีซั่น แต่พวกเขาจำเป็นต้องแข่งกับเวลาที่กระชั้นชิดเข้ามา

นอกจากนี้ข้อเสนอ 55 ล้านปอนด์พ่วงแอดออนของพวกเขาก็ยังวางไว้ให้ ราฟินญ่า พิจารณา แถมยังสนใจในไอเดียการเซ็นสัญญา คริสติอาโน่ โรนัลโด้ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด