โอเดการ์ดเปิดซิง! พา “ปืนใหญ่” คว่ำ “โอลิมเปียกอส”

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีม โอลิมเปียกอส (กรีซ) เปิดสนาม สตาดิโอ จอร์จอส คาราอิสคากี ต้อนรับการมาเยือนของทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล (อังกฤษ) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เกมนี้ เป็นทางทีมเยือน ที่เล่นได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ได้ประตูออกนำไปก่อนในครึ่งแรก ก่อนจะมาโดนเจ้าถิ่นตามตีเสมอได้ในครึ่งหลัง แต่แล้วทีมเยือน อาร์เซน่อล ก็ฮึดแซงอีกครั้งสองลูกรวด ทำให้ทีมบุกมาเอาชนะไปได้ 3-1 !!! โอกาสผ่านเข้ารอบค่อนข้างสดใส

เกมนี้ เจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส มาเล่นในระบบ 4-4-1-1 นำทีมโดย มาติเยอ วัลบูเอน่า มิดฟิลด์ตักรุกชาวฝรั่งเศส และ ยุสเซฟ เอล อราบี กองหน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อาร์เซน่อล มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ตัวทำเกมที่ยืมมาจากรีล มาดริด และ ปีแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าดาวซัลโวประจำทีม 

นาที 2

เริ่มเกมมาไม่ถึง 5 นาที เป็นทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่มีโอกาสได้ทักทายก่อน และพลาดโอกาสทองไปซะงั้น คีแรน เทียร์นี่ย์ เติมขึ้นมาสูง หลุดขึ้นไปถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเข้าไปในเขตโทษให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ตั้งเท้าแปด้วยซ้ายเน้นๆแบบไร้ตัวประกบ ไปที่เสาไกล แต่บอลผ่านหน้าประตู หลุดเสาออกไปแบบน่าผิดหวังสุดๆ

นาที 6

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เอคเตอร์ เบเยริน เติมขึ้นมาทางขวาได้สวย ก่อนจะตักบอลพุ่งเข้าไปในเขตโทษให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้ยืนโขกเน้นๆ แต่บอลพุ่งไปติดเซฟของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดชนคาน ก่อนจะเด้งมาเข้ามือรับไว้ได้ทัน น่าเสียดายจริงๆสำหรับไอ้ปืนใหญ่จังหวะนี้

นาที 15

ทีมเยือน ได้บุกอยู่ฝั่งเดียวจริงๆ คีแรน เทียร์นี่ย์ เติมสูงขึ้นมาครอสเข้าไปในเขตโทษ แต่บอลโดนแนวรับเจ้าถิ่นโหม่งสกัดออกมาเข้าทาง มาร์ติน โอเดการ์ด ได้ไหลบอลไปให้ โธมัส ปาร์เตย์ ได้ลองซัดด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 21

เจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส ได้บุกขึ้นมาบ้าง เป็นจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายบอลไม่ดีโดน บรูม่า ดักฉกได้ในเขตโทษ ก่อนจะรีบยิงเร็วด้วยขวาทันที แต่น่าเสียดาย โดนบอลไม่ดี บอลพุ่งเลียดเข้ามือ แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้แบบไม่ยากเย็น

นาที 24

ทีมเยือน ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษบริเวณหัวกระโหลก ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง วิ่งมาปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงและฮุคลง แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้ทัน

นาที 34 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ขึ้นนำแล้ว 1-0 !!! เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร โธมัส ปาร์เตย์ จ่ายบอลให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งเข้าซ้าย แล้วตะบันเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดและติดส่าย โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดไม่พ้น บอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 40

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตู เป็นจังหวะได้ส้มหล่น จาก ดาวิด ลุยส์ ที่จ่ายบอลไม่ดี บอลไปติด จอร์จอส มาซูราส ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ได้ลากไปดวลกับ แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่เจ้าตัวแปเล่นทางไปที่เสาไกลขวามือ หลุดกรอบออกไปเอง แบบน่าเสียดายสุดๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่ครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสสวยๆอยู่หลายจังหวะ แต่แปรเปลี่ยนเป็นประตูได้แค่ลูกเดียว ทีมเยือนบุกมานำ 1-0 !!!

นาที 47

เปิดเกมครึ่งหลังมาแปปเดียว ทีมเยือน อาร์เซน่อล ก็บุกมาขึงเกมหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่นทันที วิลเลี่ยน ไหลบอลมาที่บริเวณหัวกระโหลกให้ โธมัส ปาร์เตย์ ได้แต่งเข้าขวาแล้วกดเลียดนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลทิศทางไม่หนีมือเท่าไหร่ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับได้สบาย

นาที 58 GOAL!!!

เจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะที่ แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน จ่ายขึ้นหน้าสั้นๆหน้ากรอบเขตโทษตัวเองให้ ดานี่ เซบายอส แต่โดนบีบจนเสียบอล ยุสเซฟ เอล อราบี ดักได้ แล้วกระชากเข้าไปเขตโทษ ก่อนจะบรรจงปั่นด้วยขวาผ่านมือ แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 68

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ เป็นจังหวะที่ ทำชิ่งกันสวยหลุดไปถึง ลาซาร์ รานเดโลวิช ที่กรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะปาดเข้ามาตรงกลางประตู บอลเลยมาถึง ยุสเซฟ เอล อราบี ได้แปเน้นๆจ่อๆ แต่บอลไปแฉลบขาแนวรับทีมเยือนนิดนึง หลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาที 79 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา วิลเลี่ยน บรรจงเปิดบอลโค้งพุ่งไปที่เสาไกลให้ กาเบรียล มากัลเญส ได้โหม่งเหน่งๆย้อนศรไปที่เสาแรก เข้าไปซุกก้นตาข่ายเรียบร้อย ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR แปปนึง ก่อนจะยืนยันให้ประตู

นาที 85 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะที่ กาเบรียล มากัลเญส จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมา ได้ลากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะใส่ด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งแรงและติดไซด์ก้อย พุ่งหนีมือ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส ไปได้สบายๆ 3-1 !!! คว้าความได้เปรียบในนัดแรกได้สำเร็จ โอกาสเข้ารอบสดใส

อ่านข่าวบอล ผลบอลล่าสุด อัพเดททุกวัน