โอเดการ์ด ซัดเบิกร่อง! ปืนเปิดหน้าแลก เบียดชนะ สาริกา 2-0 จี้เรื่อแต้มเดียว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล  กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม  เซนต์ เจมส์พาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิคโป๊ป,แดน เบิร์น,คัลลั่ม วิลสัน,อเล็กซานเดอร์ อิซาค และ ยาค็อบ เมอร์ฟี่

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิมอย่าง อาร่อน แรมส์เดล,โอเล็กซานดาร์ ซินเชนโก้,มาร์ติน โอเดการ์ด,บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

แฟนๆ นิวคาสเซิ่ล เกือบได้เฮก่อน จากจังหวะที่ วิลล็อค พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดไปเสาไกลให้ เมอร์ฟี่ จับบอลลงในกรอบแล้วตวัดยิงด้วยซ้ายทันที ส่งบอลพุ่งผ่านมือ แรมส์เดล แต่บอลสุดท้ายชนเสาไม่ได้ประตู  

นาทีที่ 14 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เซน่อล หลังจากโดนกดดันอยู่พักใหญ่ พวกเขาบุกขึ้นมาลุ้นประตูครั้งแรก ก็สามารถทำประตูออกนำได้ทันที จากจังหวะที่ จอร์จินโญ่ ไหลสั้นให้ โอเดการ์ด วางเท้าตั้งป้อมซัดนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งเรียดๆหนีมือ นิค โป๊ป เบียดเสาสองตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 45+7 

นาทีท้ายของครึ่งแรก อาร์เซน่อล น่าได้ประตูที่สองแบบสุดๆ จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ จ่ายยัดให้ โอเดการ์ด จับบอลโยกหลอก แดน เบิร์น จนมีช่องให้ยิงจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายดันไม่ผ่านมือ นิค โป๊ป ที่ผวามาออกมาเซฟได้ทันเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นิวคาสเซิ่ล – 0 

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เมอร์ฟี่ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงตักให้ อิซาค เทคตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลชนเสาพุ่งออกหลังไปแบบได้เสียว 

นาทีที่ 49 

เจ้าบ้านรุกหนักหวังจะเอาประตูตีเสมอให้ได้ อย่างจังหวะนี้ก็ได้ลุ้น จากลูกเตะมุมทางขวาที่เปิดเข้ากลางมาให้ ฟาเบียน ชาร์ โหม่งในกรอบ6หลา แต่ แรมส์เดล ยังไม่พลาด ล้มตัวปัดบอลออกจากเส้นได้ทัน

นาทีที่ 71 อาร์เซน่อล 2-0 

แต่ทำไปทำมา นิวคาสเซิ่ล ที่รูปเกมกำลังดีๆ ก็ดันมาพลาดเสียประตูที่2ให้ทีมเยือนจนได้ จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดยัดเข้ากลาง บอลแฉลบ ฟาเบียน ชาร์ ปลิ้นเข้าประตูตัวเอง ตุงตาข่าย 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นิวคาสเซิ่ล แพ้ อาร์เซน่อล 0 – 2