ใจสลาย! ‘อลิสซอน’ ชวดกลับบ้านส่งพ่อสู่สวรรค์ เนื่องจากมาตรการโควิด-19 ที่เข้มงวด

อลิสซอน เบคเกอร์ ยอดนายทวาร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้องพบกับวันที่เศร้าโศกที่สุดในชีวิตเมื่อจำใจต้องอยู่ในอังกฤษต่อไป ไม่สามารถเดินทางกลับบราซิลไปร่วมงานศพคุณพ่อได้ เนื่องจากมาตรการโควิด-19 และภรรยาที่ท้องแก่ใกล้คลอด

เดลี่ เมล อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดอลิสซอนเปิดเผยว่า ซูเปอร์สตาร์หงส์แดง หลังจากทราบข่าวร้ายคุณพ่อ โชเซ่ อกอสตินโญ่ เบคเกอร์ เสียชีวิตลงกะทันหัน ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองบินกลับบราซิลไปร่วมงานศพให้ได้ แต่สุดท้ายต้องจำใจอยู่ในอังกฤษต่อไปเนื่องจากมาตรการโควิด-19 ที่คุมเข้ม

คุณพ่อโชเซ่ ในวัย 57 ปี ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา บริเวณทะเลสาบในเขื่อนเมือง เลฟราส โด ซูล ทางตอนใต้ของบราซิล ขณะเดินทางไปพักร้อนกับครอบครัว

ตามรายงานข่าวจาก Sport Clube Internacional in Porto Alegre เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวร้ายเมื่อคืนวันพุธ อลิสซอน ซึ่งต้องต่อสายคุยกับคุณพ่อทุกวัน มีความตั้งใจจะเดินทางกับไปบราซิล แต่ทำไม่ได้เรื่องจากระเบียบที่คุมเข้ม

ขณะที่ทาง มูเรียล พี่ขายของอลิสซอน วัย 34 ปี ซึ่งปัจจุบันเฝ้าเสาให้สโมสรฟลูมิเนนเซ่ ในริโอ เด จาไนโร่ ได้เดินทางกลับไปสมทบครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี

แหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยกับทางเดลี่ เมล ว่า “เขา (อลิสซอน) ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อหาทางบินกลับบราซิล ตรวจเช็คหาเที่ยวบิน และวิธีที่จะทำให้เขาไม่ถูกแบนจากทั้งสหราชอาณาจักร และมาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวดในรัฐ”

“ที่บราซิล ครอบครัวกำลังรอว่าเขาจะเดินทางมาถึงเมื่อไหร่ก่อนตัดสินในว่าจะพักในเมือง เลฟราส โด ซูล ก่อนหรือนำศพกลับไปที่ โนโว ฮัมเบอร์โก้ ในทันที”

“แต่สุดท้ายเขาต้องยกธงขาวยอมแพ้ เนื่องจากนาตาลี ภรรรยาของเขาตั้งท้องได้ 28 สัปดาห์แล้ว และถ้าเขาไปจะต้องใช้เวลากักตัวถึง 10 วันที่โรงแรม”

“เขาให้สัญญาว่าจะกลับมาในเวลา 3 สัปดาห์ เมื่อตารางแข่งขันของลิเวอร์พูลมีช่องให้เขาลาได้ และใช้จะเวลา 5 วันอยู่ที่นี่”

“ตอนนี้หัวใจเขาแตกเป็นเสี่ยงๆ ที่ไม่สามารถเดินทางมางานศพพ่อได้ เขาเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ”

เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพคุณพ่อโชเซ่แล้วเมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี และครอบครัวได้ทำร่างเดินทางกลับโนโว ฮัมเบอร์โก้ เป็นที่เรียบร้อย

เพื่อนของครอบครัวได้เปิดเผยกับ เดลี่ เมล ด้วยว่า ไม่แน่ใจว่า จริงๆแล้ว คุณพ่อโชเซ่ ตกน้ำหรือลงไปว่ายน้ำ แต่ที่แน่ๆ คุณพ่อได้บอกกับคนงานในปศุสัตว์ว่ากำลังจะออกไปหาปลา

ทั้งนี้ เหตุการณ์ในครั้งนี้ของ อลิสซอน ถือเป็นเรื่องหาเห็นใจเหมือนกับตอนที่ เยอร์เก้น คลอปป์ ที่ต้องสูญเสียคุณแม่อลิซาเบธ ในวัย 81 ปี ไปเมื่อ 19 มกราคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเดินทางกลับไปงานศพได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

เมื่อเยอรมนีแบนจากเดินทางเข้าประเทศจากสหราชอาณาจักร เนื่องจากมีการระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ แม้จะมีข้อยกเว้นในกรณีบุคคลในครอบครัวเสียชีวิตกะทันหันก็ตามที แต่ก็ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจเป็นลบและกักตัว 10 วัน ซึ่งขากลับก็ต้องทำแบบเดียวกันเมื่อมาถึงสหราชอาณาจักร