ไก่งวงสะดุด! “ตุรกี” นำก่อน แต่โดน “ลัตเวีย” ตีเสมอสุดช็อคท้ายเกม

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมชาติ ตุรกี เปิดสนาม อตาเติร์ก โอลิมปิยัต สตาดิ ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติ ลัตเวีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี

เกมนี้ เจ้าถิ่น ตุรกี ออกนำอย่างรวดเร็ว เหมือนจะเป็นเกมที่ง่ายตามคาด แต่แล้วก็มาโดนทีมเยือน ลัตเวีย สร้างเซอร์ไพรส์ ยิงประตูในช่วงท้ายเกม ตามตีเสมอสุดช็อค 3-3 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น ตุรกี มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย ฮาคาน ชัลฮาโนกลู มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมจากเอซี มิลาน และ บูรัค ยิลมาซ กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ลัตเวีย มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ยานิส อิเคาเนียคส์ กองกลางตัวบัญชาเกม และ โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2 GOAL!!!

เริ่มเกมมา เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 !!! เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร ฮาคาน ชัลฮาโนกลู แทงบอลมาที่หน้ากรอบเขตโทษด้านขวาให้ เคนาน คารามาน พาบอลขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่มีผู้เล่นทีมเยือนเข้าบอลสักคน ถึงหน้าเขตโทษ ก่อนแตะเข้าเขตโทษตรงกลาง แล้วโยกเข้าซ้าย ซัดเลียดเบียดเสาขวามือเข้าประตูไปแบบงงๆ

นาที 9

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางกราบขวา บอลอยู่ที่ โอซาน ตูฟาน เลี้ยงจี้เข้าหากองหลัง ก่อนจะกระชากตัดเข้ากลางมาในเขตโทษ แล้วปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ ยังดีที่แนวรับทีมเยือน พุ่งมาบล็อกได้ทัน ก่อนที่บอลจะทะลักไปเข้ามือ พาเวล สเตนบอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ล้มตัวรับไว้ได้สบาย

นาที 11

ทีมเยือน ลัตเวีย ได้ทำเกมบุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา โรเบิร์ตส์ ซาวัลเนียคส์ กระชากขึ้นมาถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสไปที่กลางประตู โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส ได้ขึ้นโขกสะบัดเต็มๆ บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 16

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลาง ยูซุฟ ยาซิชี่ กระชากผ่านผู้เล่นทีมเยือนขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะสับไกด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลพุ่งแรงและกระดอนพื้น แต่ทิศทางไม่หนีตัวเท่าไหร่ พาเวล สเตนบอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร

นาที 17

ยูซุฟ ยาซิชี่ พาบอลขึ้นมาทางขวา ก่อนจะกระชากเข้าเขตโทษ แล้วปาดมาตรงกลางบริเวณหัวกระโหลกให้ บูรัค ยิลมาซ ได้ล้มตัวยิงด้วยซ้าย แต่บอลปลิ้นหลุดกรอบเสาซ้ายมือ ออกหลังไป

นาที 20

เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูหนีห่างสุดๆ เป็นจังหวะบุกขึ้นมาทางกราบซ้าย ฮาคาน ชัลฮาโนกลู พาบอลเลี้งตัดมาตรงกลาง ก่อนจะแทงทะลุช่องตัดหลังแนวรับให้ เคนาน คารามาน สอดหลุดไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะยิงเลียดหักข้อด้วยซ้ายไปที่เสาไกล บอลพุ่งผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาออกไปนิดเดียวจริงๆ

นาที 22

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลาง บูรัค ยิลมาซ ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลให้ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู วิ่งสอดทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวเลือกยิงเร็วด้วยซ้ายยัดไปที่เสาแรกทันที แต่ พาเวล สเตนบอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปิดมุมอยู่ก่อนแล้ว เซฟสบาย

นาที 23

ทีมเยือน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลลอยมาตรงกลางประตู เกิดจังหวะชุลมุน บอลเลยมาที่ โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส ได้ยืนบังบอลพิงกองหลัง หันหลังให้ประตูอยู่ แต่ก็ยังสามารถกลับตัวพลิกมายิงด้วยขวาจนได้ ยังดี แนวรับเจ้าถิ่น สไลด์ขวางบอลได้ทันก่อนจะเข้าประตู

นาที 24

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางกราบขวา โรเบิร์ตส์ ซาวัลเนียคส์ ครอสโด่งเร็วไปที่กลางประตู โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส ได้โขกเต็มๆ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปอีก

นาที 26

ทีมเยือน ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย อันเดรจ์ส ซิกานิคส์ ปั่นโค้งมาที่กลางประตู อิกอร์ส ทาราซอฟส์ ได้โขกเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ เพราะมองว่าไปทำฟาล์วก่อนจะได้โหม่ง

นาที 32

เจ้าถิ่นบุก น่าจะได้ประตูหนีห่างจริงๆ เป็นจังหวะบุกขึ้นมาตรงกลาง หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน ฮาคาน ชัลฮาโนกลู แตะสั้นๆให้ คาเนอร์ เออร์คิน ที่เติมขึ้นมา ได้ใส่ด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงและติดไซด์ก้อย ไปชนคานอย่างจัง ก่อนจะกระเด็นออกหลังไป

นาที 33 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ตุรกี ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เคนาน คารามาน เล่นลูกสูตร เปิดบอลโด่งมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ตั้งป้อมวอลเลย์ด้วยขวา บอลพุ่งกระดอนเสียบโคนเสาซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 35 GOAL!!!

ทีมเยือน ลัตเวีย ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ โต้กลับขึ้นมาทางซ้าย ไรวิส ยูร์คอฟสคิส กระชากหลุดเข้ามาในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเลียดไปเสาไกลให้ โรเบิร์ตส์ ซาวัลเนียคส์ ได้วิ่งมาแปด้วยขวา ย้อนทางไปเสียบเสาไกลซ้ายมือ ชนเสาเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

นาที 36

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้องๆไปทางซ้าย บูรัค ยิลมาซ วิ่งมาปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งโค้งเฉียดสามเหลี่ยมเสาแรกซ้ายมือ ออกไปนิดเดียว น่าเสียดายสุดๆลูกนี้

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ตุรกี ที่ครองบอลได้เยอะกว่า และมีโอกาสเข้าทำประตูมากกว่าทีมเยือน สุดท้ายก็นำไปก่อนแล้วในครึ่งแรก 2-1 !!!

นาที 51 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ตุรกี ได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะ เมิร์ท มูลดูร์ ดันสูงขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะแตะบอลอ้อมตัวกองหลังทะลุเข้าไปในเขตโทษ แต่โดนตามมาทำฟาล์วจากด้านหลังล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันที บูรัค ยิลมาซ รับหน้าที่สังหาร ยิงเข้าไปไม่พลาด

นาที 57 GOAL!!!

ทีมเยือน ลัตเวีย ได้ประตูไล่ขึ้นมาอีกครั้งเป็น 3-2 !!! เป็นจังหวะ คริสเตอร์ส โทเบอร์ส โยนบอลโด่งจากกลางสนาม เข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ มาซิช ออส ได้โหม่งยัดไปที่กลางประตูตั้งให้ โรเบิร์ตส์ อูลดริคิส ที่สอดขึ้นมา ได้ยิงจ่อๆระยะเผาขนเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 78 GOAL!!!

สุดช็อค!!! ทีมเยือน ลัตเวีย ตามตีเสมอจนได้ เป็น 3-3 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกบริเวณกราบขวา เอดูอาส เอ็มซิช โยนบอลโด่งไปที่เสาไกล บอลมาตกที่ ดาวิด อิเคาเนียคส์ จับบอลยาวแต่กลายเป็นดี วิ่งมายิงเลียดหักข้อด้วยขวา เบียดเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป

นาที 79

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาหวังขึ้นนำอีกครั้ง เดนิส ทูรัค ตัวสำรอง ได้บอลตรงกลาง ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ บูรัค ยิลมาซ ได้หลุดไปในเขตโทษตรงกลาง แต่แปบอลเล่นทาง หลุดเสาซ้ายมือออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น ตุรกี เปิดบ้านทำได้แต่เสมอกับทีมเยือน ลัตเวีย ไปแบบน่าผิดหวัง 3-3 !!! แต่ยังรั้งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในขณะนี้ โดยนัดต่อไปต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติมอนเตเนโกร ด้าน ลัตเวีย อยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติยิบรอลตาร์