ไก่ถกปล่อย ‘เอ็นดอม’ ย้ายทีม, ‘อัลลี่-โดเฮอร์ตี้’ โดนด้วย

ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ กำลังพูดคุยกับ ตองกี เอ็มดอมเบเล่ เรื่องย้ายทีมในตลาดมกราคมนี้ เช่นเดียวกับในรายของ เดเล่ อัลลี่ และ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่กำลังพิจารณาข้อเสนอที่มีเข้ามาอยู่ ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ตส์

ทัพไก่เดือยทองกำลังพูดคุยกับสโมสรจากสเปน และอิตาลี เรื่องโอกาสย้ายทีมของเอ็นดอมเบเล่ ซึ่งมีปัญหาสร้างอิมแพคให้ทีมไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็นนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาด้วยค่าตัวที่แพงเป็นสถิติสโมสร 63 ล้านปอนด์ จากลียง เมื่อซัมเมอร์ปี 2019

การเจรจาย้ายทีมเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ทัพไก่เดือยทองต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะแซงหกกลับมาชนะ มอร์แคมบ์ ทีมจากลีกวัน 3-1 ในบ้านตัวเอง

มิหนำซ้ำเกมดังกล่าว นอกจาก เอ็นดอมเบเล่ จะโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังแล้ว เขายังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้น ค่อยๆเดินออกจากสนามตอนปลี่ยนตัวอออก จนสร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลโห่ขับไล่ เนื่องจากทีมสกอร์ยังตามหลังทีมเยือนอยู่

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า เอ็มดอมเบเล่ ไม่มีความสุขในทีมสเปอร์ส และพร้อมพิจาณณาย้ายไปที่อื่นถ้ามีตัวเลือกที่เหมาะสมเข้ามาในเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่สัญญาของดาวเตะวัย 25 ปี ยังเหลืออีก 3 ปีครึ่ง ทำให้สถานการณ์ย้ายทีมแบบถาวรมีความซับซ้อนทั้งกับตัวนักเตะและสโมสร

ส่วนรายของ อัลลี่ และ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ สโมสรกำลังพิจารณาข้อเสนอที่มีเข้ามาในเดือนนี้

อัลลี่ มีโอกาสเล่นไปแล้ว 18 นัดในทุกรายการ ทำได้ 2 ประตู แต่จนถึงเดี๋ยวนี้ ผลงานของเขายังไม่ทำให้อันโตนิโอ คอนเต้ ประทับใจไม่ได้

เช่นเดียวกับ โดเฮอร์ตี้ ที่มีโอกาสเล่นเป็นตัวจริงแค่ 13 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจากวูล์ฟส์ เมื่อสิงหาคม ปี 2020

สกาย สปอร์ตส์ เปิดเผยด้วยว่าว่า สเปอร์ส กำลังเล็งเสริมผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา และศูนย์หน้า