ไบรท์ตัน ผิดฟอร์ม! เปิดบ้านพ่าย เอฟเวอร์ตัน 5-1 สู้ไม่ได้

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม  เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,อดัม เว็บสเตอร์ ,อเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์,คาโอรุ มิโตมะ และ ฟาคุนโด้ บัวนานอตเต้

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,เนธาน แพตเตอร์สัน,อิดริสซ่า เกย์,โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน  และ อเล็กซ์ อิโวบี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ทันไร เอฟเวอร์ตัน ก็ช็อกแฟนเจ้าถิ่นได้ประตูออกนำก่อนเลย จากจังหวะที่ คัลเวิร์ต-เลวิน พลิกบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายให้ ดูคูเร่ เติมมายิงง่ายๆที่เสาแรก ตุงตาข่าย 1-0 

นาาีที่ 29 เอฟเวอร์ตัน 2-0 

เอฟเวอร์ตัน ร้อนแรงไม่หยุด บุกขึ้นมาทำประตูที่สองได้อีกแล้ว จากจังหวะสวนกลับเร็ว แมคนีล  จ่ายบอลเข้ากลางให้ ดูคูเร่ วิ่งมาวอลเลย์ตามน้ำในกรอบส่งบอลตุงตาข่าย เจสัน สตีล หมดสิทธิ์ป้องกัน 

นาทีที่ 35 เอฟเวอร์ตัน 3-0 

5นาทีท้ายครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน บุกมายิงประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ แมคนีล พาบอลหลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลาง แล้วบอลสุดท้ายดันไปแฉลบขา เจสัน สตีล ปลิ้นเข้าประตูตัวเอง เอฟเวอร์ตัน นำห่าง 3-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 0 

เอฟเวอร์ตัน – 3 

นาทีที่ 76 เอฟเวอร์ตัน 4-0 

ครึ่งหลัง ไบรท์ตัน รูปเกมยังไม่ดีขึ้น แถมมาโดน เอฟเวอร์ตัน บุกมายิงประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แมคนีล พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบ ก่อนจะโชว์ความนิ่งล็อคหลบ สตีล แล้วจิ้มบอลง่ายๆเข้าประตูไปอย่างเหนือ 

นาทีที่ 79 ไบรท์ตัน ตีไข่แตก 4-1 

แต่อีกสองนาทีต่อมา ไบรท์ตัน ก็มาได้ประตูปลุกความหวังเล็กๆ ลูกนึง จากจังหวะที่ มาร์ช เปิดบอลไปเสาไกลให้ มิโตมะ ทิ้งตัวยิงชนเสา แต่บอลไม่ตาย ยังกระเด้งไปโดนตัว แมค อัลลิสเตอร์ ปลิ้นเข้าประตู ส่งผลให้ ไบรท์ตัน ทำแต้มไล่มาเป็น 4-1 

นาทีที่ 90+6 เอฟเวอร์ตัน 5-1 

ทดเจ็บนาทีท้าย เอฟเวอร์ตัน บุกขึ้นมาทำประตูปิดกล่องเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ แมคนีล กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกยิงด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คานแบบคมกริบ เจสัน สตีล หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ไบรท์ตัน แพ้ เอฟเวอร์ตัน  1 – 5