ไปด้วยจ้า! “ปืน” แถลงขอโทษแฟนพร้อมถอนตัวลา ESL

อาร์เซนอล ตามมาเป็นทีมที่ 3 จากเกาะอังกฤษ ที่ถอนตัวจากรายการ ซูเปอร์ ลีก หลังได้รับกระแสกดดันอย่างหนัก พร้อมมีการแถลงขอโทษแฟนบอลอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้

จากกระแสกดดันอย่างหนักเริ่มตั้งแต่การชุนนุมหน้าสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของทีมร่วมเมืองอย่าง เชลซี ล่าสุด “ปืนใหญ่” ก็กลายมาเป็นทีมที่ 3 ที่ขอถอนตัวจากกล่มผู้ก่อตั้งรายการ ESL แล้ว โดยมีการเน้นย้ำถึงความสำคัญต่อแฟนบอลของพวกเขา

“ตลอดหลายวันที่ผ่านมามันแสดงให้เห็นพวกเราเห็นอีกครั้งถึงความรู้สึกของแฟนบอลทั่วโลกที่มีต่อสโมสรที่ยิ่งใหญ่และฟุตบอลที่พวกเรารัก”

“เราไม่จำเป็นต้องถูกกระตุ้นเตือนในเรื่องนี้ แต่ปฏิกิริยาตอบสนองจากแฟนบอลตลอดหลายวันที่ผ่านมามันทำให้พวกเรามีเวลาไตร่ตรองและขบคิดอย่างลึกซึ้ง”

“เราไม่เคยมีความตั้งใจที่จะสร้างความทุกข์ทนเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคำเชิญการเข้าร่วม ซูเปอร์ ลีก มาถึงโดยที่ไม่มีการการันตีใดๆ เราก็ไม่อยากถูกทอดทิ้งไว้เบื้องหลังเพื่อทำให้แน่ใจว่าจะเป็นการปกป้อง อาร์เซน่อล และอนาคตของสโมสร”

“ผลจากการรับฟังแฟนบอลและชุมชนฟุตบอลในวงกว้างจากช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เราจึงขอถอนตัวจากการเสนอ ซูเปอร์ ลีก พวกเราสร้างความผิดพลาดขึ้นมาและต้องขอกราบประทานโทษในเรื่องนี้ด้วย”

“เรารู้ดีว่ายังต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูศรัทธาของพวกคุณต่อสิ่งที่เราพยายามจะทำที่ อาร์เซนอล แต่อยากขอแจ้งอย่างชัดเจนว่าการตัดสินใจที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ซูเปอร์ ลีก นี้มันเกิดขึ้นจากความปรารถนาที่จะปกป้อง อาร์เซนอล สโมสรที่พวกคุณรัก และเพื่อเป็นสนับสนุนกีฬาฟุตบอลที่คุณชื่นชอบผ่านความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความมั่นคงทางการเงิน”

“ความมั่นคงมันเป็นปัจจัยสำคัญในโลกฟุตบอลที่จะนำหามาสิ่งความสำเร็จ และเรายังคงจะมุ่งมั่นที่จะนำความมั่นคงปลอดภัยสำหรับฟุตบอลต้องการเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า”

“ระบบนี้มันจำเป็นต้องถูกแก้ไข เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อหาแนวทางที่จะปกป้องอนาคตของฟุตบอลและการจำกัดควบคุมอำนาจเหนือ ฟุตบอลมันต้องทำให้เรานั่งไม่ติดขอบม้านั่ง”

“ท้ายที่สุดแล้ว เรารู้ดีว่านี่คือความไม่มั่นคงอย่างใหญ่หลวงในช่วงท้ายของปีที่สุดแสนยากลำบากของพวกเราทุกคน”

“เป้าหมายของเราคือการตัดสินใจให้ถูกต้องเสมอสำหรับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ เพื่อปกป้องอนาคตที่จะนำพาพวกเราไปข้างหน้า ครั้งนี้เราตัดสินใจได้ไม่ถูกต้องซึ่งเรายอมรับแต่โดยดี”

“พวกเราได้รับฟังเสียงของพวกคุณแล้ว”