ไมกาห์ มอง ‘บิ๊กตู้’ ขาดความรัก-คาร์ร่า สวนห่วยเองเปล่า?

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แสดงความคิดเห็นถึง โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมเชลซี ที่กำลังประสบปัญหาทั้งเรื่องเวลาการลงสนาม และผลงานการเล่น

ลูกากู ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง เกมที่ต้นสังกัดปราชัยต่อเรอัล มาดริด 3-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เขามีโอกาสทองจากการโหม่งทำประตู แต่กลับสะบัดมากไปทำให้หลุดกรอบ พลาดตีตื้นให้กับ “สิงห์บลูส์” อย่างน่าเสียดาย

จาก 10 นัดที่ผ่านมา “บิ๊กตู้” ได้ลงตัวจริงแค่ 2 เกมในการแข่งขันเอฟเอ คัพ กับทีมจากแชมเปี้ยนชิพ (ลูตัน และมิดเดิลสโบรห์) ฤดูกาลนี้เขาทำประตูได้เพียง 12 ลูกจาก 36 นัด โดยยิงไป 5 ในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งพักหลังแทบจะไม่มีโอกาสลงสนาม

ริชาร์ดส์ กล่าวว่า: “วันนี้เขาพลาดโอกาสไปอย่างย่ำแย่ นั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมมอบให้กับคุณ

“ตอนนี้เขาไม่ได้เล่นในระดับของเขา เขาไม่ได้รู้สึกถึงความรัก เขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว”

ทาง คาร์ราเกอร์ ไม่ได้มองมุมเดียวกับ ริชาร์ดส์: “มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมเลย มันขึ้นอยู่กับ ลูกากู นั่นละ

“นี่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับความรักจากผู้จัดการทีม คุณจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ให้นักเตะเพื่อสร้างความแตกต่างในเกมแบบนี้ เขาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ด้วยซ้ำ”

ริชาร์ดส์ พยายามปกป้องความคิดเห็นของเขา แต่ยอมรับว่า ลูกากู ต้องพัฒนาผลงาน: “แต่ในเวลาเดียวกัน ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกถึงความรัก… มีความผิดพลาดในการสื่อสารเกิดขึ้นที่ไหนบางจุด

“วันนี้เขาลงสนามมาแล้วพลาดโอกาสทอง เดี๋ยวจังหวะนี้จะถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลแล้วทุกคนก็จะมาแซวเขา เขาเป็นนักเตะชั้นยอดนะ เขาแค่กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

คาร์ราเกอร์ พูดต่อถึง ลูกากู โดยเผยว่าแม้จะยิงประตูได้เยอะ แต่มีเรื่องที่เขาตั้งคำถามเสมอ: “สถิติการทำประตูของเขาคือมหัศจรรย์นะ ถ้าดูตัวเลขน่ะ

“แต่ผมรู้สึกมาเสมอ เมื่อไรก็ตามที่เราพูดถึง ลูกากู เขายิงประตูได้มากมาย แต่มันมีคำว่า ‘แต่’ อยู่เสมอ

“แม้กระทั่งสถิติของเขาในพรีเมียร์ ลีก ถ้าไปดูทีมที่เขายิงได้ มันไม่เคยเป็นการยิงใส่ทีมใหญ่เลยเหอะ

“เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก ๆ แต่เวลาที่คุณพูดถึง เบนเซม่า, เคน และ เลวานดอฟสกี้ สำหรับผม ลูกากู คืออยู่ต่ำกว่าพวกนั้นนิดหน่อยมาเสมอ

“สถานการณ์นี้ผมไม่ตั้งคำถามผู้จัดการทีมเลยสักนิดว่ะ ไอ้เรื่องการต้องการความรักเนี่ย… ก็แค่ลงสนามแล้วเล่นให้ดีไหม”