ไม่ต้องประหลาดใจ! เนฟ บอก ‘แลมพ์’ เคยมีส่วนเลื่อยขาเก้าอี้ AVB ไม่ต้องเซอไพรส์โดนเด้ง

แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์ฝีปากกล้าระบุว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ไม่ควรต้องประหลาดใจกับการตัดสินใจของบอร์ดบริหารเชลซีที่ไล่เขาออกจากตำแหน่ง เพราะเมื่อในอดีตมิดฟิลด์จอมถล่มประตูรายนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ อังเดร วิลลาส-โบอาส โดนเชือดมาแล้ว

ผลงานการคุมทีมที่ย่ำแย่ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำให้เขาโดนไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยสิ่งดังกล่าวทำให้แฟนบอลของสโมสรไม่พอใจเพราะมองว่า “ซูเปอร์แฟรงค์” ควรจะได้รับโอกาส

“ผมคิดว่าเพราะข่าวลือที่มาจากสแตมฟอร์ด บริดจ์และสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ มันไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไรหรอกนะ

“ตอนแรกผมคิดว่าเขาควรได้เวลามากกว่านี้ ให้ทีมได้ปรับตัวสักหน่อยแต่คุณคงไม่เซอไพรส์กับเชลซีหรอก

“ย้อนกลับไปที่นาโปลีสัก 8-9 ปีก่อนตอนที่ วิลลาส-โบอาส เลือกทีมลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในช่วงบ่าย เขาดร็อป แฟรงค์ แลมพาร์ด, ไมเคิ่ล เอสเซียง และนักเตะชื่อดังในตอนนั้น

“ผมจำได้เลยว่าตอนนั้นนักเตะเชลซีโทรหาสื่อเพื่อพยายามเอาเขาออกจากตำแหน่งและ แฟรงค์ ก็เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มนั้น

“เชลซีเป็นสโมสรที่โหดร้ายกับผู้จัดการทีมมาก ๆ มาหลายปีแล้ว แฟรงค์ เองต้องเจอกับความโหดร้ายแบบนั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“เขาน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่เซอไพรส์กับการตัดสินใจที่เกิดขึ้น เพราะเขาเองก็อยู่กับสโมสรตอนที่ วิลลาส-โบอาส โดนปลด, สโคลารี่ และกุนซือคนเก่า ๆ ก็ย้ายเข้ามาและจากไป

“เขาคงเจ็บปวดและผิดหวัง แต่ผมหวังว่าเขาจะนำประสบการณ์ที่ได้รับไปปฏิบัติ ไม่ใช่ในแง่ของการสะท้อนถึงตัวเขานะแต่เป็นแง่ที่ว่าผู้จัดการทีมทุกคนโดนไล่ออกก่อนเวลาที่พวกเขาคิดว่าควรจะโดนไล่

“พวกเขาไม่ได้รับเวลาเหมือนที่พวกเขาคิดว่าจะได้ นั่นคือเรื่องที่เกิดขึ้น เชลซีเป็นสโมสรที่มีโมเดลซึ่งได้ผลและเขาก็รู้ถึงโมเดลดังกล่าว

“สำหรับผมนะ ผมไม่เคยเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับ แฟรงค์ บางครั้งผมรู้สึกเห็นใจผู้จัดการทีมนะแต่ผมคิดว่า แฟรงค์ ได้ประสบการณ์ที่สำคัญมาก ๆ เขาได้รับประสบการณ์ที่วิเศษกับดาร์บี้ เขาได้รับประสบการณ์ที่วิเศษกับเชลซี จากตำแหน่งในอาชีพการทำงานผู้จัดการทีมของเขาตอนนี้ คือเขารุดไปไกลกว่าผู้จัดการทีมชาวอังกฤษคนอื่น ๆ เยอะเลย นี่คือข้อดี”