ไม่ต้องเซฟแล้ว! ผีปลด ‘เฮียยิ้ม’ พ้นตำแหน่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยัน ปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพียง 1 วันหลังผลงานน่าอับอายแพ้ต่อวัตฟอร์ด ทีมหนีตกชั้น 4-1

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพื่งเซ็นสัญญาใหม่ 3 ปีกับสโมสรไปเมื่อกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นเขาพาทีมโชว์ผงานย่ำแย่มากขึ้นเรื่อยๆ แพ้ 5 จาก 7 นัดในพรีเมียร์ลีก มีแต้มตามหลังจ่าฝูง เชลซี ห่างถึง 12 คะแนน

ผลงานน่าอับอายมาก ไล่ตั้งแต่แพ้เละเทะให้ลิเวอร์พูล 5-0, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 และล่าสุดต่อทีมหนีตกชั้นอย่างวัตฟอร์ด 4-1

จากความปราชัยย่อบยับเมื่อวานนี้ ทำให้บอร์ดบริหารปิศาจแดงต้องเรียกประชุมฉุกเฉินในทันทีเพื่อตัดสินอนาคตของกุนซือหน้ายิ้ม

หลังมีการหารือเครียดกันกว่า 5 ชั่วโมง ในที่สุดที่ประชุมมีมติให้ปลดกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนพ้นจากตำแหน่ง

โดยจะให้ ไมเคิล คาร์ริค ทำหน้าที่คุมทีมขัดตาทัพไปก่อนในช่วงที่สโมสรกำลังเฟ้นหากุนซือชั่วคราวเข้ามาทำทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล

ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกดึงเข้ามาคุมทีมแบบชั่วคราวหลัง โจเซ่ มูรินโญ่ ถูกปลดพ้นตำแหน่งเมื่อธันวาคม ปี 2018 ก่อนจะโชว์อิมแพค พลิกฟอร์มพาทีมที่กำลังย่ำแย่กลับมาแข็งแกร่ง รวมถึงชัยชนะที่มีเหลือปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-1 ในแชมเปี้ยนส์ลี

ผลงานโดดเด่นต่อเนื่องจนสโมสรต้องยื่นสัญญาทำทำทีมถาวรให้ในเดือนมีนาคม ปี 2019

แม้ในปีดังกล่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะพาทีมจบติดท็อป 4 ไม่ได้ แต่สามารถพาทีมจบในอันดับ 3 และ 2 ได้ใน 2 ซีซั่นเต็มๆที่เขาได้ทำงาน

อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่อาจนำทีมปิศาจแดงก้าวขึ้นไปคว้าเกียรติยศได้เลยตลอดเส้นทางคุมทีมของเขา เมื่อปราชัยต่อบีญาร์เรอัล ในนัดชิงยูโรป้าลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว