ไม่ปลื้ม!! อดีตหอกสิงห์ ชี้ “ทูเคิ่ล” คุมนัดแรก-ถ้ามีแฟนบอลคงโดนโห่แน่

โทนี่ คาสคาริโน่ อดีตกองหน้าเชลซี ไม่ปลื้มกับผลงานคุมทีมนัดแรกของ โธมัส ทูเคิ่ล และเชื่อว่าหากมีแฟนบอลในสนามจะต้องมีเสียงโห่แน่นอน

กุนซือชาวเยอรมัน เพิ่งเข้ารับงานอย่างเป็นทางการแทนที่ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนจะได้ประเดิมคุมทีมทันที ซึ่งผลจบลงที่การเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ทางด้านอดีตนักเตะของทีมอย่าง คาสคาริโน่ เองก็ออกมาวิจารณ์ทีมฟอร์มการเล่นของทีมภายใต้การคุมทีมของกุนซือใหม่รายนี้ว่า

“ผมเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ก่อนเกมที่เขาคอมเมนต์ว่านี่อาจจะเป็นการจัดตัวที่ยากที่สุดที่เขาเคยทำมาเลย ตอนนั้นผมก็คิดในใจว่า ‘นายไม่ได้ดูวิดีโอมาก่อนคุมทีมนัดแรกบ้างเหรอ?’ คาสคาริโน่ กล่าวกับ talkSPORT

“ลองไปดูวิดีโอย้อนหลังสัก 10 เกมสิ และคุณจะได้ไอเดียว่าชุดไหนคือทีมที่ดีที่สุด! ผมว่ามันเป็นคอมเมนต์ที่แปลกมากจริงๆ”

“แล้วเรื่องฟอร์มการเล่นผมเกลียดมันทุกนาทีเลย! โดยเฉพาะในครึ่งแรกผมลุกไปชงชามาดื่มสบายๆได้เลยตอนที่ เชลซี เริ่มเคลื่อนที่เพราะชามันน่าจะพร้อมดื่มได้ตอนที่พวกเขาเข้าไปถึงในกรอบ 18 หลา”

“ผมได้ดูฟุตบอลในลีกดัตช์มาเยอะมาก และหนึ่งในสิ่งที่ผมมักจะวิจารณ์พวกเขามากที่สุดก็คือนักเตะทุกคนเล่นแบบเดียวกันหมด ครองบอลไว้ก่อนโดยไม่มีจุดมุ่งหมาย”

“คุณจะเจอบรรยากาศแบบเดียวกันที่ฝรั่งเศส ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ที่ทีมในลีกพวกเขาจะเล่นแบบนี้ ครองบอลได้หมดไม่เสียเลย แต่ทำอะไรคุณไม่ได้”

“ผมเกลียดสิ่งที่ผมเห็นในครึ่งแรก เพราะสำหรับผมฟุตบอลที่เน้นการครองบอลในพรีเมียร์ลีกมันจะสร้างปัญหาที่หลากหลายให้กับคุณถ้าคุณนำมันมาใช้”

“วูล์ฟส์ ไม่มีอะไรเลย พวกเขามีโอกาสสวยๆสองครั้ง แต่ทำอะไรไม่ได้เลยทั้งเกม ผมไม่ชอบเลย”

“ผมอาจจะพูดผิดก็ได้ แต่แนวทางที่ เชลซี เล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนหากมีแฟนบอลในสนามพวกเขาคงจะโดนโห่”