ไม่พลิกโผ!! บาเลนเซีย ใช้โอกาสไม่เปลือง ติดเครื่องไล่บี้ ดอร์ทมุนด์ ไปไม่เป็น 3-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ บาเลนเซีย ที่สนาม แคลช พ้อยท์ อารีน่า  ในศึกฟุตกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบิล,นิโค ฮล็อตเทอร์เบค,จูด เบลลิงแฮม,มาร์โค ร็อยส์ และ ยูซูฟา มูโกโก 

ขณะที่ บาเลนเซีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เล่นเดียวกัน นำโดยนักเตะเซ็ตเดิมที่คุ้นเคยอย่าง มามาร์ดาชวิลี่,คริสเตียน มอสเกร่า,การ์โลส โซเลร์,ซามู กาสติเยโฆ่ และ มาร์กอส อันเดร เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็นของ ดอร์ทมุนด์ จากจังหวะที่แนวรับของ บาเลนเซีย เคลียร์บอลหน้าประตูไม่ดี โดน ยูซูฟา มูโกโก ดักได้ ก่อนจะเบิ้ลจังหวะเดียวให้ มาร์โค ร็อยส์ เลี้ยงหลุดเข้าไปกดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลสุดท้ายติดเซฟ มามาร์ดาชวิลี่ นิดเดียว

นาทีที่ 9

บาเลนเซีย ตอบโต้ทันควันจนเกือบได้ประตูออกนำ เหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาระยะทำการ และเป็น ซามู กาสติเยโฆ่ ที่อาสาขอยิงเอง วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งข้ามกำแพง และกำลังจะเลี้ยวเข้าประตูอยู่แล้ว  แต่ เกรกอร์ โคเบิล ไม่ยอม เขาปัดทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 40 บาเลนเซีย นำก่อน 1-0

บาเลนเซีย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนหมดเวลา 5นาที จากจังหวะที่ การ์โลส โซเลร์ พาบอลเลาะตามเส้นข้างสนามฝั่งขวาไปเรื่อยๆ ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในแล้วจ่ายต่อให้ กงซาลู แกดึช  วิ่งมาแปด้วยขวาตามน้ำแบบไม่จับ บอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ดอร์ทมุนด์ – 0

บาเลนเซีย – 1 

นาทีที่ 51 ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ 1-1 

เริ่มครึ่งหลังได้ 10นาทีเศษ ดอร์ทมุนด์ ก็ตามตีเสมอได้แล้ว จากจังหวะที่ เจมี บิโน-กิตเทนส์ โดน เธียร์รี่ กอร์เรย่า วิ่งมากระแทกจากด้านหลัง ล้มลงไปกองกับพื้นแบบไม่มีทรง กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ ไม่คิดเยอะ วิ่งมาเป่าให้ ดอร์ทมุนด์ ได้ลูกจุดโทษทันที และเป็น มาร์โค ร็อยส์ ที่สังการลูกนี้ไม่พลาดเป้า เสื้อเหลืองตีเสมอ บาเลนเซีย 1-1 

นาทีที่ 58 บาเลนเซีย แซงนำอีกครั้ง 2-1

บาเลนเซีย เร่งเครื่องจนได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ การ์โลส โซเลร์ ใช้ลูกขยันสปีดตามไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษ ดูดเอาบอลลง แล้วไหลต่อให้ มาร์กอส อันเดร วิ่งมาแทปอินระยะเผาขน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 62 บาเลนเซีย หนีห่าง 3-0

ผ่านมาครึ่งทาง รูปเกมตอนแรกเหมือนจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่จู่ๆ บาเลนเซีย ก็มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกซะงั้น จากจังหวะที่ กงซาลู แกดึช โชว์สกิลเลี้ยงบอลหนีตัวประกบจากริมเส้นฝั่งซ้าย ตัดเข้าในแล้วกดด้วยขวาตามสูตร บอลพุ่งแรงหนีมือ เกรกอร์ โคเบิล โค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาเลนเซีย ที่เล่นได้แกร่งกว่า ไล่ยำ ดอร์ทมุนด์ ขาดลอย ด้วยผลสกอร์รวม 3-1