ไม่มีพลิกล็อก เรนเจอร์ กินหมู! เปิดบ้านตบ แซงต์ กิลลุส 3-0 สบายอารมณ์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ กับ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ที่สนาม ไอบอกซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก *รอบคัดเลือก (ยุโรป) เมื่อวันอัวคารที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำทัพโดยตัวหลักเซ็ตประจำเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอห์น ลุนด์สตรัม, เกล็น กามาร่า ,สก็อตต์ ไรท์, ทอม ลอว์เรนซ์, ไรอัน เคนท์ และ อันโตนิโอ โคลัค

ขณะที่ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 เน้นเกมตรงกลางสนาม นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท นิวคูป, ลาแซร์ อมานี่, เซนเน่ ลีเน่น, เฆเซ่ โรดริเกซ, โลอิก ลาปูแซ็ง ,ซิมง อาแด็งกร้า และ ดันเต้ วานแซร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 13

10นาทีแรกขแงเกมก็มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูกันแล้ว จากจังหวะขึ้นเกมของ เรนเจอร์ เมื่อ ไรอัน เคนต์ เลี้ยงบอลหลุดไปหน้าประตู ก่อนจะสับขาหลอก โชว์พริ้วแหวกเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ แล้วตบบอลกลับไปหน้าประตูให้ อันโตนิโอ โชลัก วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 25

เรนเจอร์ ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ไรอัน เคนต์ โชว์เหนือเลือกจ่ายไขว้ บอลทะลุช่องหลุดไปถึง มาลิก ทิลล์แมน ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายจังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง ดันมีแนวรับของ แซงต์ กิลลุส พุ่งมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี 

นาทีที่ 45 เรนเจอร์ ขึ้นนำ 1-0

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ในที่สุด เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำสักทีหลังจากบดอยู่นาน จากจังหวะที่ เดอร์ไฮเดิ้น โดนจับแฮนด์บอล ทำทีมเสียจุดโทษ แล้วก็เป็น  เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ ที่สังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า 

หมดครี่งเวลาแรก

กลาสโกว์ เรนเจอร์ – 1 

ยูนิยง แซงต์ กิลลุส – 0

นาทีที่ 58 เรนเจอร์ นำห่าง 2-0

เริ่มครึ่งหลังก็ยังเป็น เรนเจอร์ ที่เดินหน้าบุกอยู่ แล้วพวกเขาก็มาได้ประตู หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ สก็อตต์ อาร์ฟิลด์ ได้ยืนส่องโล่งๆ หน้าประตู ซึ่งจังหวะนี้ แอนโธนี่ มอริส ปัดได้ แต่บอลก็ยังไปเข้าทาง  อันโตนิโอ โชลัก โหม่งซ้ำดาบสอง เข้าประตูไปอยู่ดี 

นาทีที่ 79 เรนเจอร์ ปิดกล่อง 3-0

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย เรนเจอร์ ยังไม่หยุดยิงประตู พวกเขามาได้ประตูที่3เพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ บอร์นา บารีชิช วางบอลยาวจากริมเส้นฝั่งซ้าย โยนไปตรงกลาง และเป็น แอนโธนี่ มอริส ที่พยายามจะออกมาตัดบอล แต่ทว่า มาลิก ทิลล์แมน ดันกระโดดถึงบอลก่อน เขาเลยจัดการโหม่งสวนตัว มอริส เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 87

ช่วงท้ายเกม เรนเจอร์ ที่นำห่างสามประตู ก็เริ่มปรับแผนมาเล่นเกมรับเต็มตัว เน้นครองบอลเพื่อเผาเวลา สุดท้ายช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ทั้งสองทีมก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ90นาที ก็เป็น เรนเจอร์ ที่คว้าชัยได้ตามคาด ชนิดที่ว่าไม่มีพลิกล็อก

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรนเจอร์ ที่เล่นได้แข็งแกร่งกว่า เปิดรังคว้าชัยเหนือ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบต่อไปได้ตามคาด