ไม่ยอม! ‘โค้ชขิง’ แจงลูกทีมตนโดนเหยียด หลังเรนเจอร์สพ่ายสลาเวียร่วงยูโรป้า

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือเรนเจอร์ส บอกว่าลูกทีมอย่าง เกล็น คามาร่า โดนผู้เล่น สลาเวีย ปราก ใช้คำเหยียดเชื้อชาติ ก่อนที่เรื่องจะดราม่าบานปลาย

ศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เรนเจอร์ส เปิดบ้านแพ้ สลาเวีย 2-0 ทำให้พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปด้วยสกอร์รวม 3-1 โดยที่เกมนี้พวกเขาเหลือผู้เล่น 9 คน เนื่องจาก เคมาร์ รูฟ และ เลออน บาโลกัน โดนใบแดงในช่วงครึ่งหลัง

ใบแดงของ รูฟ นั้นเกิดขึ้นในนาที 62 หลังจากที่เขายกเท้าสูงยันใส ออนเดรย์ โคลาร์ นายด่านทีมเยือนจนหน้าผากเป็นแผลยาว

ส่วนของ บาโลกัน นั้นเป็นจังหวะที่เขาเข้าบอลหนักใส่ ลูก้า มาโซปุสต์ แล้วโดนเหลืองที่สอง

ทำให้เกมนี้บรรยากาศเดือดพอสมควร ก่อนที่ท้ายครึ่งหลังจะมามีประเด็นในจังหวะที่เกมหยุดแล้วแข้งทีมเยือนอย่าง ออนเดรย์ คูเดล่า จะเดินไปหา คามาร่า แล้วใช้มือปิดป้องปากแล้วพูดอะไรบางอย่าง ก่อนที่มิดฟิลด์เจ้าถิ่นจะแสดงอาการไม่พอใจฟ้องผู้ตัดสิน จากนั้นผู้เล่นทั้งสองฝั่งกรูเข้าหากัน

พอเหตุการณ์สงบผู้ตัดสินก็แจกใบเหลืองให้ คูเดล่า กับ คอนเนอร์ โกลด์สัน กัปตันของเรนเจอร์ส

หลังเกม เจอร์ราร์ด ออกมาบอกว่า “ลูกทีมของผม(คามาร่า)บอกว่าเขาโดนเหยียด และเรื่องที่น่าผิดหวังคือคนของพวกเขาพยายามจะปกป้องผู้เล่นของตัวเองและบอกว่าเราโกหก”

“ผมโมโหนะ ผมรู้จักเกล็นและเชื่อเขาร้อยเปอร์เซนต์ ผู้เล่นสลาเวียเป็นต้นเหตุเรื่องนี้และต้องมีการจัดการอะไรโดยด่วน แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่้อยู่เหนือตัวผม แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมยืนเคียงข้างเกล็น”

“ตอนนี้ผมไม่อยากพูดเรื่องฟุตบอล มันเป็นเรื่องของยูฟ่าแล้ว และผมไม่อยากให้มันถูกซ่อนไว้ใต้พรม”

นอกจากนี้ยังบอกว่า “เราแพ้ทีมที่เล่นได้ดีกว่าตลอดสองนัด”

“ยินดีกับสลาเวีย พวกเขาสมควรเข้ารอบจากทั้งสองเกม ไม่มีทางที่เราจะมาทำตัวเป็นขี้แพ้ชวนตี และหาข้ออ้างอื่นๆ”

“ในเรื่องของเหตุการณ์อื่นนอกจากนั้น ผมต้องระมัดระวังคำพูดอย่างมาก แต่ฟุตบอลมันสร้างสานสัมพันธ์ ผมเองมีสัมพันธ์ที่แข็งแรงมากกับเกล็น คามาร่า”

“ผมเชื่อสิ่งที่เขาพูดร้อยเปอร์เซนต์ ในเรื่องที่พูดถึง ผู้เล่นทุกคนที่อยู่รอบตัวเขาก็ได้ยิน เพราะงั้นผมจะเคียงข้างเกล็น คามาร่าทุกย่างก้าว และผมจะรับมือเรื่องนี้ตามที่เกล็นอยากให้เป็น”

ขณะเดียวกัน ยาโรสลาฟ ทเวอร์ดิค ประธานสโมสรสลาเวีย ออกมาทวีตปฏิเสธเรื่องที่ คูเดล่า ถูกกล่าวหา แถมบอกด้วยว่าผู้เล่นของตนโดนทำร้ายร่างกาย

“สลาเวีย ปฏิเสธเรื่องที่ ออนเดรย์ คูเดล่า กล่าวคำเหยียดผู้เล่นคู่แข่ง ไม่ว่าทางใดก็ตาม”

“หลังเกมผู้เล่นของเราโดนทำร้ายร่างกาย จากการร้องขอของสลาเวีย เรื่องนี้ถูกจัดการโดยตำรวจท้องที่แล้ว เราต้องให้ยูฟ่ามีการสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมด”

รายงานระบุว่า คูเดล่า โดนทำร้ายร่างกายในอุโมงค์ทางเดิน นอกจากสลาเวียจะแจ้งตำรวจแล้ว พวกเขายังได้รายงานเรื่องนี้ต่อสถานทูตเช็กด้วย

ขณะเดียวกันยูฟ่ากำลังสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น