ไม่ย้าย? “ชูอาเมนี่” ฟุ้งสุดแฮปปี้กับโมนาโก

ออเรลิย็อง ชูอาเมนี่ กองกลางคนสำคัญของ โมนาโก ยืนยันว่าแฮปปี้สุดๆกับต้นสังกัด ซึ่งเป็นสโมสรที่มีทุกอย่างเพียบพร้อม

มิดฟิลด์วัย 22 ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ โมนาโก ในซีซั่นนี้ โดยลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปแล้ว 44 นัด พร้อมทำไป 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

นั่นทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร โดยมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด ต่างก็ต้องการตัวไปร่วมทีม

อย่างไรก็ดี ชูอาเมนี่ ยืนยันว่าแฮปปี้กับต้นสังกัด ซึ่งมีทุกอย่างครบครันสำหรับเขา

“เมื่อผมเริ่มต้นบางสิ่ง ผมจะพยายามทำมันอย่างสุดความสามารถ ผมอยากจะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในยุโรปสำหรับตำแหน่งของตัวเอง” เขากล่าวผ่านเว็บสโมสร

“ผมจึงพยายามทุกวันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น มันรวมถึงการทำงานที่บ้านและในสโมสร ซึ่งแยกต่างหากจากการซ้อมร่วมกับทีม”

“เราโชคดีที่ โมนาโก มีระบบสาธารณูปโภคที่ยอดเยี่ยมและยังมีศูนย์ดูแลเรื่องประสิทธิภาพด้วย ซึ่งช่วยให้พวกเราต่างก็ปรับปรุงการซ้อมของตัวเองได้ ยกตัวอย่างเช่น ผมที่เพิ่งออกมาจากการซ้อมด้านสภาพร่างกายกับเทรนเนอร์ของสโมสร”

“นี่คือสิ่งที่ผมพยายามทำเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ วันนี้ผมจะลงสนามโดยไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ ซึ่งมันก็หมายความว่าผมทำได้ดีในการป้องกันปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ ร่วมกับนักกายภาพบำบัดและเหล่าสตาฟ”

“ผมมียิมอยู่ที่บ้านด้วย และบางครั้งผมก็ซ้อมหนักเป็นพิเศษภายใต้การดูแลจากสตาฟของสโมสร อย่างเช่นเมื่อคืน”

“โมนาโก เป็นสโมสรที่ใหญ่มากๆของฝรั่งเศสและมีประวัติศาสตร์สุดอัศจรรย์! ยอดนักเตะหลายรายเคยเล่นที่นี่ ตอนผมได้ยินว่าทีมสนใจสมัยอยู่ บอร์กโดซ์ ผมไม่ลงเลเลยสักนิดที่จะย้ายมาที่นี่ ผมรู้ว่านี่จะช่วยให้ผมเก่งขึ้นด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกระดับท็อปและเป็นโปรเจกต์ชั้นยอดสำหรับแข้งอายุน้อย”

“ทุกวันนี้ผมจึงแฮปปี้มากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในสโมสรแห่งนี้”