ไม่อยากสำรอง! ปูด ‘เมนดี้’ พิจารณาลาสิงห์

Daily Mail สื่ออังกฤษ รายงานว่า เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของ เชลซี กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาอำลาทีม เนื่องจากมีความกังวัลว่าเขาจะไม่ได้เป็นมือหนึ่งในทีมของ พอตเตอร์

เมนดี้ ย้ายจาก แรนส์ ร่วมทัพ “สิงห์บลูส์” ช่วงปี 2020 ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ และก็สร้างผลงานน่าประทับใจทันที เป็นคนสำคัญช่วยให้ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล คว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก พร้อมรับรางวัลโกล์ยอดเยี่ยมประจำรายการ

ฤดูกาลถัดมา เมนดี้ ยังเป็นตัวหลักต่อเนื่อง คว้า ซูเปอร์ คัพ และ แชมป์สโมสรโลก นอกจากนี้ยังไปสอยแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กับทีมชาติเซเนกัลได้ด้วย

ซีซั่นนี้ เมนดี้ ได้เป็นมือ 1 ในช่วงต้นฤดูกาลแล้วได้รับบาดเจ็บเข่า จังหวะเดียวกับที่ ทูเคิ่ล โดนปลดแล้วตั้ง แกรห์ม พอตเตอร์ เข้ามาแทน ทำให้กลายเป็นโอกาสของ เกป้า

มือกาววัย 30 กลับมามีโอกาสลงตัวจริงอีกครั้งในช่วง 4 เกมหลังสุดของ เชลซี เนื่องจาก เกป้า เจ็บเท้า โดยเป็นความพ่ายแพ้ไป 3 นัด

อย่างไรก็ตาม รายงานอ้างว่าการลงเล่นในช่วงนี้ ไม่ช่วยให้ความกังวลเรื่องตำแหน่งตัวจริงของ เมนดี้ ลดน้อยลงแต่อย่างใด เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่าใครจะเป็นมือ 1 ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

เมนดี้ ยังมีความหวังว่าเขาจะชนะใจ พอตเตอร์ แต่ขณะเดียวกันก็แอบกังวลว่าอดีตกุนซือ ไบรจ์ตัน ตัดสินใจเลือก เกป้า ไปแล้ว

รายงานเพิ่มเติมอีกว่า พอตเตอร์ สนใจที่จะดึงศิษย์เก่าที่ “นกนางนวล” อย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ช่วงปลายเดือนนี้ เมนดี้ เตรียมเฝ้าเสาให้ เซเนกัล ทำศึกฟุตบอลโลก และเขาก็หวังว่าจะใช้ผลงานที่ กาตาร์ เพื่อเพิ่มความสนใจจากทีมอื่น

มีโอกาสอันน้อยนิดที่ เชลซี จะยอมขาย เมนดี้ ในตลาดเดือนมกราคม และคาดว่าเขาจะตัดสินใจอนาคตช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

เมนดี้ เหลือสัญญากับ เชลซี ถีงปี 2025 และก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยเรื่องขยายสัญญาหลายครั้ง แต่ยังเจรจากันไม่ลงตัว