ไม่เกี่ยวกัน! ‘เป๊ป’ ชี้สัญญาใหม่ JK ไม่ส่งผลต่ออนาคตตน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าการต่อสัญญาของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะไม่ส่งผลอะไรต่อการตัดสินใจอนาคตของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คล็อปป์ เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนถึงปี 2026 เมื่อวันพฤหัสบดีและบอกว่าเขายังมีพลังงานเหลือสำหรับการพาทีมกวาดแชมป์ในหลายปีถัดจากนี้

สัญญาของ กวาร์ดิโอล่า จะหมดลงสิ้นฤดูกาลหน้าและ แมนฯ ซิตี้ ก็หวังว่ากุนซือของพวกเขาจะอยู่กับทีมไปยาวนานกว่านั้น

อย่างไรก็ตามกุนซือชาวสเปนบอกว่าการต่อสัญญาของ คล็อปป์ นั้นไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการตัดสินใจเรื่องอนาคตของเขากับ “เรือใบสีฟ้า”

“ผมนึกภาพไม่ออกว่าจะมีที่ไหนในชีวิตที่ดีสำหรับผมไปกว่านี้นะ แต่บอกตามตรง, ผมเป็นกังวลและยุ่งกับช่วงหลายสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล” กวาร์ดิโอล่า บอก

“ผมมีความรู้สึกว่า 1 ปีเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานนะ ผมเอ็นจอยกับช่วงนี้ของฤดูกาล เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับเหล่าผู้อำนวยการ คุณทราบความเห็นของผมดี, ผมไม่พูดอะไรแตกต่างไปจากเดิมเพราะ เยอร์เก้น ต่อสัญญาหรอก”

“ผมมีคู่ปรับเสมอและการที่เขาต่อสัญญาก็เป็นเรื่องดีมากๆสำหรับพรีเมียร์ลีก ทุกคนพบกับสถานการณ์แตกต่างกันไปและถ้าเราตัดสินใจอยู่ไปนานกว่านี้ ก็เป็นเพราะเราตัดสินใจร่วมกัน, ไม่ใช่เพราะเพื่อนร่วมอาชีพผมอยู่ต่อ ผมไม่เห็นว่าจะเกี่ยวกัน”

ลิเวอร์พูล จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในคู่แรกวันเสาร์ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะเดินทางไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงดึก

เควิน เดอ บรอยน์ กลับมามีฟอร์มพีคในช่วงหลายสัปดาห์หลังและเป็นอันดับสองรองจาก โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอล

กวาร์ดิโอล่า บอกว่า “เยอร์เก้น บอกว่าพวกเขามีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด, กองหลังดีที่สุด, มิดฟิลด์ดีที่สุด, กองหน้าดีที่สุด เป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะคว้ารางวัลนะ ยินดีกับ ซาล่าห์ ด้วย”

“ลีดส์ เป็นเกมที่ยาก, แฟนบอล, พวกเขาสู้เพื่อแต้ม, เราต้องการแต้ม เรารู้สึกได้, เรามีสมาธิอย่างสูง, ทุกคนในสโมสรทราบว่าเราเล่นเพื่ออะไรในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลและรู้ว่าเราต้องทำยังไง”