ไม่เซอร์ไพรส์ ! JK ชี้ ‘กุนโดกัน’ เก่งมานานแล้ว

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล ยกย่อง อิลกาย กุนโดกัน กองกลางเยอรมันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วยมาตลอดอาชีพที่ผ่านมา


อิลกาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีเคยอยู่กับคล็อปป์ ในสีเสื้อของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน โดยพวกเขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา และเป็นรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เมื่อปี 2012-2013

ตอนนี้ อิลกาย กุนโดกัน ลงสนามไปมากกว่า 180 เกมให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016

ฤดูกาลนี้ มิดฟิลด์จอมขยันสร้างผลงานน่าประทับใจยิงไปแล้ว 9 ประตูจากการลงเล่น 23 นัด โดยเขาจะเจอกับเจ้านายเก่าในคืนวันอาทิตย์นี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “ไม่เลยนะ (ไม่ประหลาดใจ) อาจมีเล็กๆเรื่องการทำประตู ที่เขาพัฒนาขึ้นมา แต่ที่เหลือไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไรเลย อิลกาย กุนโดกัน คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดที่ผมเคยเป็นโค้ชมา”

“เขายังเป็นนักเตะหนุ่มน้อยตอนที่ย้ายจากเนิร์นแบร์ก มาอยู่กับเราที่ดอร์ทมุนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2012 เขาทำผลงานได้แบบไม่น่าเชื่อ เล่นได้ค่อนข้างคล้ายกับที่เขากำลังเล่นในปัจจุบันนี้เลย”

“จากนั้นโชคไม่ดีที่เขามีอาการบาดเจ็บไปบ้าง เจออาการบาดเจ็บร้ายๆ แต่ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างหายเป็นปลิดทิ้งแล้วนะ”

“นี่คือช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดที่เขาลงเตะฟุตบอลโดยไม่มีอะไรมารบกวน ผมหวังว่าเขาจะสบายดีแล้วก็เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันมีเหตุผลเดียว เขาเป็นนักเตะแบบนี้เสมอมา”

“เมื่อคุณฉลาด และมีประสบการณ์เข้ามาด้วย คุณก็จะทำให้ฟอร์มการเล่นก้าวกระโดดไปอีกระดับหนึ่ง ผมเลยไม่ประหลาดใจอะไรทั้งนั้นนั่นแหล่ะ”