ไม่เลิกง่ายๆ! ‘อิบรา’ รับตื่นมาปวดทั้งตัวแต่ขอค้าแข้งตราบที่ยังไหว

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอมรับทุกวันนี้ตื่นมาเจอกับความเจ็บปวดทั่วตัว แต่ก็ยังอยากจะค้าแข้งต่อไปจนกระทั่งตัวเองลงสนามไม่ไหว

ปัจจุบันเขาอายุ 40 ปีแล้วแต่ก็ยังคงรักษาผลงานเอาไว้ได้มานานกว่าสองทศวรรษ โดยผ่านการกวาดแชมป์มากมายตลอดเส้นทางการค้าแข้ง

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะอายุเยอะและความเจ็บปวดก็เพิ่มมากขึ้น แต่ อิบราฮิโมวัช บอกว่าเขายังอยากที่จะลงสนามต่อไป

“เช้านี้ผมปวดไปทั้งตัวเลย แต่ตราบเท่าที่ผมยังมีเป้าหมาย, ตราบเท่าที่ยังมีอะดรีนาลีนในตัว, ผมก็จะเล่นต่อไป ผมรู้ว่าผมกำลังพบกับสิ่งดีๆ, ผมรู้ว่าผมมาสู่จุดที่ผมต้องทุ่มเทให้ตัวเองอยู่ในระดับท็อปต่อไป” อิบราฮิโมวิช กล่าวกับ เดอะ การ์เดี้ยน

“ผมจะเล่นต่อตราบเท่าที่ผมยังไหว ผมไม่อยากจะเจอความเสียใจแบบว่าพอเลิกไปแล้วไม่กี่ปีให้หลังมานั่งคิดว่า ‘น่าจะเล่นต่อนะเพราะกำลังรู้สึกดี’ เล่นต่อจนเล่นไม่ไหวแล้วจะดีกว่านะ แต่ผมยังไหวอยู่และผมยังค้าแข้งอยู่”

อิบราฮิโมวิช กลับมาอยู่กับ มิลาน ในปี 2019 หลังไปใช้เวลาค้าแข้งในเมเจอร์ลีกมา 2 ปี แต่เขายังโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนเดิม

เขายิงไปแล้ว 5 ประตูในเซเรีย อาฤดูกาลนี้และทำให้พวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ร่วมกับทีมอย่าง นาโปลี และ อินเตอร์ มิลาน

รายงานระบุว่า อิบราฮิโมวิช เตรียมจะต่อสัญญาใหม่ออกไปและจะทำให้เขาอยู่กับทีมจนถึงปี 2023 เป็นอย่างน้อย แต่เขาบอกว่ารางวัลตอบแทนของเขาคือผลงานจากในสนามแค่อย่างเดียวเท่านั้น

“มันไม่ใช่สัญญาหรือชื่อเสียงหรอก ผมไม่ต้องการสิ่งเหล่านั้น สิ่งเดียวที่ทำให้ผมยังเล่นต่อไปคืออะดรีนาลีน เพราะตื่นเช้ามาผมปวดไปทั้งตัว”

“แต่การได้คนฟอลโลว์เพิ่มอีก 2 คนไม่ได้ทำให้คุณหายปวด, การได้เงินมากขึ้นไม่ได้ทำให้คุณหายเจ็บ, การได้รับการจับตามองไม่ได้ช่วยคุณให้หายเจ็บปวด สิ่งที่จะรักษาคุณได้คืออะดรีนาลีน”

“ผมไม่มีปัญหากับการเจอความเจ็บปวด ความเจ็บปวดก็เหมือนอาหารเช้าสำหรับผม แต่หลายๆคนไม่เข้าใจความเจ็บปวดเพราะเป็นเด็กรุ่นใหม่ ไม่ต้องทำอะไรมากก็ได้เครดิตแล้ว, ด้วยแฟลตฟอร์มทั้งหลายเหล่านี้”

“คนรุ่นก่อนหน้าต้องทุ่มเทอย่างหนักเพื่อได้รับสิ่งตอบแทนกลับมาเล็กน้อย ผมภูมิใจที่ผมเป็นคนเจเนอเรชั่นก่อนนะ”