ไรซ์-เบนราห์มาคนละตุง!!! “เวสต์แฮม” เปิดบ้านไล่ทุบ “ราปิด เวียนนา” เบาๆ 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทีม ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอช นัดที่สอง เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เดวิด มอยส์ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวรับจอมขยันทีมชาติอังกฤษ ซาอิด เบนราห์มา เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ มิคาอิล อันโตนิโอ ศูนย์หน้าดาวซัลโวประจำทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ราปิด เวียนนา ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดีตม่าร์ คูห์เบาเออร์ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย เซอร์ดาน กราโฮวัก กองกลางห้องเครื่อง คริสตอฟ คนัสมึลล์เนอร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ เออร์คาน คาร่า กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งทีมเยือน ราปิด เวียนนา ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ แม็กซิมิเลี่ยน อุลล์มันน์ วางบอลยาวจากแดนตัวเองทิ้งมาที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่นให้ เออร์คาน คาร่า ได้จับบอลลง ก่อนจะตัดสินใจหวดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลผิดเหลี่ยม เหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปไกล 

นาที 7

เจ้าถิ่น ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกือบจะได้ประตูขึ้นนำเร็ว เป็นจังหวะได้ฟรีคิกบริเวณริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย อารอน เครสส์เวลล์ บรรจงปั่นบอลไซด์โค้งไปที่หน้าประตูให้ ดีแคลน ไรซ์ ได้วิ่งโฉบมาโขกสะบัดเน้น ๆ เปลี่ยนทางบอล พุ่งผ่านมือ พอล การ์ตเลอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปชนเสาไกลขวามือเต็ม ๆ กระเด้งออกมาเข้าทาง อิสซ่า ดิย็อป ซ้ำดาบสอง ส่งบอลเฉียดเสาซ้ายมือ หลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 14

ทีมเยือน ราปิด เวียนนา ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาได้ลุ้น จังหวะนี้ ตาเซียร์ชิส โฟอุนตาส ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ เจ้าตัวไม่พูดพร่ำทำเพลง ตัดสินใจลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ อัลฟอนโซ่ อาเรโอล่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 27

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อารอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลโด่งปั่นโค้งสวย ลอยลึกไปที่เสาไกลเข้าหัว เคร็ก ดอว์สัน ได้เทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ เต็มแรง ส่งบอลพุ่งไปชนเสาซ้ายมืออย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 29 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ กระชากพาบอลขึ้นมาทางกราบขวา เจ้าตัวลากตัดเข้ากลางแล้วบรรจงตักบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มิคาอิล อันโตนิโอ วิ่งสอดหลุดไปพักอกเอาบอลลง ก่อนจะปาดเลียดถวายพานมาที่หน้าประตูให้ ดีแคลน ไรซ์ สอดมาแปด้วยซ้ายโล่ง ๆ จ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 33

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โหมบุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ วางบอลโด่งขึ้นหน้ามาให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ได้โหม่งต่อมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ ซาอิด เบนราห์มา ได้แต่งหาช่องแล้วลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ สุดท้ายเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 38

ทีมเยือน ราปิด เวียนนา พยายามฮึดสู้สุดฤทธิ์ จังหวะนี้ ตาเซียร์ชิส โฟอุนตาส ครอสบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษลึกข้ามำปถึง เคลวิน อาราเซ่ ได้หวดเร็วด้วยขวากึ่งยิงกึ่งผ่าน ส่งบอลพุ่งไปติดตัวคุมเส้นสกัดออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง เดยัน เปโตรวิช ได้ซ้ำดาบสอง ยิงสวนเข้าไปเต็มแรง แต่บอลก็เหินข้ามคาน ลอยออกหลังไปไกลอีกครั้งหนึ่ง

นาที 42

เจ้าถิ่น เวสต์แฮมป์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางฝั่งขวา อารอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลโด่งโค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ เคร็ก ดอว์สัน เจ้าเก่า ได้สอดมาโหม่งเหน่ง ๆ เหมือนเดิม แต่คราวนี้เจ้าตัวกดไม่ลง บอลเหินเฉียดคาน ลอยหลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายปูพรมขึงเกมรุก บุกใส่ทีมเยือน ราปิด เวียนนา อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่จังหวะปิดเกมยังทำได้ไม่เฉียบคมเท่าไหร่ ยิงประตูขึ้นนำไปได้แค่ลูกเดียว สกอร์ตอนนี้ เวสต์แฮม 1 ราปิด 0 !!!

นาที 49

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นเจ้าถิ่น ทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายโหมบุกเข้าใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ ซาอิด เบนราห์มา พาบอลพลิ้วขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลสั้น ๆ มาที่หน้าเขตโทษให้ นิโคล่า วลาซิช ได้พลิกบอลมาบรรจงกดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ทว่าบอลไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่ แถมยังไปตรงตัวของ พอล การ์ตเลอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 58

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากลูกนิ่งอีกครั้ง เป็นจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อารอน เครสส์เวลล์ เติมมารับหน้าที่เช่นเดิม เจ้าตัวบรรจงเปิดปั่นโค้งมาที่กลางประตูให้ เคร็ก ดอว์สัน คนเดิม เทคตัวขึ้นโหม่งเอาชนะแนวรับทีมเยือน ได้โขกสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลย้อนศร ถากเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 65

เกมดำเนินมาเกินครึ่งทางของครึ่งหลัง เป็นทางฝั่งทีมเยือน ราปิด เวียนนา ที่ได้ครองบอลมากขึ้น พยายามตั้งเกมบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่สามารถพาบอลเจาะแนวรับทีมขุนค้อน เข้าไปจบในพื้นที่อันตรายได้เลย สกอร์ยังเป็นเจ้าถิ่นที่นำอยู่ 1-0 เช่นเดิม

นาที 73 VAR!!!

ทีมเยือน ราปิด เวียนนา เกือบได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะทำชิ่งกันอยู่ริมที่ริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย มาร์โก้ กรุลล์ ได้บอลลากตัดเข้าในเขตโทษ เจ้าตัวโดน เบนจามิน จอห์นสัน ที่เข้าสกัดช้า สไลด์ร่วงลงไป ผู้ตัดสิน โทเบียส สตีเลอร์ เป่าหยุดเกมชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทีมเยือนทันที ก่อนจะขอวิ่งออกไปดู VAR อยู่พักใหญ่ สุดท้ายกลับลงมาเปลี่ยนคำตัดสิน ยกเลิกจุดโทษไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 81

เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูหนีห่างแบบสุด ๆ เป็นจังหวะทำหมูหกของตัวสำรองที่เพิ่งลงมาอย่าง จาร์รอด โบเว่น เจ้าตัวมีโอกาสได้หลุดกับดักล้ำหน้า กระชากเข้าไปที่กลางเขตโทษ ก่อนจะแตะหนี พอล การ์ตเลอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ได้หลุดเดี่ยวโล่ง ๆ เข้าไปรีบยิงเร็ว ทว่าโดนบีบทำให้ลนไปนิด สุดท้ายตวัดหลุดเสาออกไปน่าตาเฉย

นาที 90+3

ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูปิดเกม จากจังหวะ ปาโบล ฟอร์นาลส์ ได้ลากตัดจากกราบซ้าย หลุดขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษได้สวย ก่อนที่เจ้าตัวจะบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมขวามืออยู่แล้ว ทว่าเป็น พอล การ์ตเลอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาบินไปปัดปลายมือเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 90+4 GOAL!!!

ช่วงก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูปิดกล่องจนได้เป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ จาร์รอด โบเว่น กระชากพาบอลแหวกขึ้นมาเองจากกลางสนาม ก่อนจะจ่ายไปที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ ซาอิด เบนราห์มา ได้ลากเข้าไปในเขตโทษ จบด้วยการโยกไปปั่นบอลด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งเลียดกระดอนพื้นผ่านมือ พอล การ์ตเลอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน ราปิด เวียนนา ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! รั้งจ่าฝูงของกลุ่มต่อไปเหมือนเดิม โดยนัดหน้าจะเปิดบ้านเจอกับเกงค์ ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านอยู่ที่โหล่ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับดินาโม ซาเกร็บ ในวันเดียวกันแต่คนละเวลา