ไร้ทางเลือก! ‘เสี่ยหมู’ ไม่เซอร์ไพรส์ผียกเลิกสัญญา ‘โด้’

เวย์น รูนี่ย์ ยืนยันว่าไม่แปลกใจที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ แยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชื่อว่าสโมสรไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากฉีกสัญญากับนักเตะ

ยูไนเต็ด ยืนยันยกเลิกสัญญากับ โรนัลโด้ ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย หลังจากที่เขาให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน ซึ่งเจ้าตัวได้วิจารณ์สโมสร, เจ้าของสโมสร, ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีม จนกลายเป็นประเด็นดังระดับโลก

สโมสรออกแถลงการณ์แยกทางกับ โรนัลโด้ พร้อมกับรายงานว่านักเตะจะไม่ได้รับค่าชดเชยใด ๆ ตลอดระยะเวลาที่เหลือของสัญญาอีก 7 เดือน ซึ่งมีมูลค่า 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

รูนี่ย์ ซึ่งเล่นร่วมกับ โรนัลโด้ เป็นเวลา 5 ปี เป็นหนึ่งในบุคคลที่หัวหอกชาวโปรตุกีสวิจารณ์

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ชื่นชม โรนัลโด้ ว่าเป็นผู้รับใช้ของสโมสรที่ยอดเยี่ยม แต่เสริมว่า ยูไนเต็ด ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยกเลิกสัญญา

รูนี่ย์ บอกกับ Visa India ว่า “ผมคิดว่ามันน่าเศร้า มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เห็นนักเตะอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้, อย่างที่ผมพูดไปหลายครั้งว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล, การได้เห็นมันจบแบบนี้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แน่นอนว่าในฐานะอดีตเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เห็นมันจบลงแบบนี้”

“แต่ผมคิดว่าเมื่อทุกคนได้เห็นบทสัมภาษณ์ของเพียร์ส มอร์แกน และวิธีที่เขาโจมตีสโมสรแล้ว ผมคิดว่าไม่มีทางเลือกอื่น ไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากการยกเลิกสัญญา ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจเลย”

“น่าเสียดายเพราะเขาเป็นผู้รับใช้ที่ยอดเยี่ยมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมขออวยพรให้เขาโชคดีไม่ว่าเขาจะย้ายไปสโมสรไหนก็ตาม”

“แน่นอนว่าเขายังคงเป็นนักเตะที่ดีมาก ๆ และอย่างที่ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้ เขาไม่ใช่นักเตะแบบที่เคยเป็นตอนอายุ 23 ปี ตอนนี้เขาอายุ 37 ปีแล้ว และผมยังรู้สึกว่าเขายังมีส่วนร่วมให้ได้เล่นที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาจจะไม่ใช่ตัวจริง, แต่เป็นตัวสำรอง แน่นอนว่าเขาไม่รู้สึกว่าตัวเองพร้อมที่จะรับบทบาทนั้นและอยากสานต่ออาชีพที่อื่น”

“เพราะงั้นสำหรับสโมสรแล้ว, น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ผมคิดว่าจะช่วยให้พวกเขาโฟกัสที่นักเตะที่มีอยู่และต้องการอยู่กับสโมสร และสำหรับคริสติอาโน่, เขาจะได้โฟกัสที่ฟุตบอลโลกและโปรตุเกสเท่านั้น และหลังจากทัวร์นาเมนต์นั้น, ผมมั่นใจว่าจะมีทีมที่ต้องการเซ็นสัญญากับเขา แน่นอนว่าถ้าเขามีทัวร์นาเมนต์ที่ดี, มันจะมีหลายทีมที่อยากเซ็นสัญญากับเขา”