ไร้มารยาท! ‘ลาปอร์ต้า’ จวก PSG พูดมาได้อยากเซ็น “เมสซี่” ออกสื่อ

โจน ลาปอร์ต้า แคนดิเดตชิงตำแหน่งประธานสโมสรบาร์เซโลน่า จวกการกระทำของปารีส แซงต์-แชร๋กแมงก์ ที่พูดเรื่องการเซ็นสัญญา ลิโอเนล เมสซี่ ออกสื่อโดยชี้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีมารยาท

เมสซี่ ในวัย 33 ปี กำลังจะหมดสัญญากับบาร์เซโลน่าหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และเขาสามารถเจรจาสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรจากต่างประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลจากประเทศอังกฤษเคยเป็นทีมเต็งคว้าตัวเพลย์เมคเกอร์มนุษย์ต่างดาวในซัมเมอร์ที่แล้ว แต่สถานการณ์ล่าสุด เปแอสเช (ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง) คือทีมที่ส่งเสียงดังที่สุด

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรดังเมืองน้ำหอมยืนยันว่าต้นสังกัดของเขาสนใจคว้าตัว เมสซี่ มาร่วมทัพ

“สโมสรของเราต้องมีความสามารถในการยื่นข้อเสนอที่ดีซึ่ง เมสซี่ พร้อมที่จะยอมรับ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสโมสรเลย

“ผมเข้าใจคำตอบทุกรูปแบบ [จากเมสซี่] แต่เขาต้องรู้ว่าข้อเสนอคืออะไร เรื่องนี้คือสิ่งเร่งด่วนที่เราต้องทำ มันยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจนะ เขาเป็นอิสระสามารถเจรจากับสโมสรอื่น ๆ ได้ในตอนนี้และบาร์ซ่าก็ยังไม่มีประธานเลย

“ถือเป็นเรื่องที่ไม่ให้เกียรติกับบาร์ซ่าที่สโมสรอย่างเปแอสเช ออกมาพูดผ่านสื่อว่าจะเซ็นสัญญา เมสซี่ อันนี้มันมาจากการพูดในระดับสโมสรที่เป็นการเลี่ยงกฎเลยนะ เราไม่สามารถยินยอมให้สโมสรต่าง ๆ มาทำให้อีกหนึ่งสโมสรไม่มีเสถียรภาพได้

“จากเหตุผลนี้เราจะคุยกับยูฟ่าและฟีฟ่าเพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำที่จะเกิดขึ้น เปแอสเชต้องหยุดพูด [เกี่ยวกับเมสซี่] มันไม่ใช่ธุระของสโมสรอื่นที่จะพูดเรื่องของเขา ตอนนี้เรายังไม่มีประธานสโมสรที่จะมาดูแลการกระทำที่ไร้มารยาทแบบนี้”