ไร้รอยร้าว! ซานโตสยัน ‘โด้’ ไม่มีปัญหาแม้โดนดร็อป

แฟร์นานโด ซานโตส นายใหญ่ทัพ โปรตุเกส ยืนยันว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นกับการถูกดร็อปเป็นสำรอง ขณะที่ตัวแทนอย่าง กอนซาโล่ รามอส เปิดเผยว่ากัปตันทีมซูเปอร์สตาร์ยังให้กำลังใจเขาก่อนเกมอีกด้วย

คืนวันอังคารที่ผ่านมา ซานโตส คุม “ฝอยทอง” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายพบ สวิตเซอร์แลนด์

ซานโตส จัด 11 ตัวจริงแบบมีเซอร์ไพรส์ด้วยการดร็อป โรนัลโด้ ผู้เป็นกัปตัน แล้วส่ง กอนซาโล่ รามอส ยืนกองหน้าแทน ซึ่งหัวหอกจาก เบนฟิก้า ก็ไม่ทำให้ผิดหวังทำแฮตทริกช่วยทีมถล่ม 6-1 ได้เข้ารอบไปเจอ โมร็อกโก

แข้งวัย 37 ปีได้รับโอกาสลงสนามในนาทีที่ 73 แต่ไม่สามารถทำผลงานมีชื่อติดผู้ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง ซานโตส ยอมรับว่าเขาไม่ถูกใจปฏิกิริยาของ โรนัลโด้ ภายหลังถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับ เกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม หลังเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ กุนซือวัย 68 ปียืนยันว่าเขายังมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย

“คริสติอาโน่ กับ รามอส เป็นผู้เล่นที่แตกต่างกัน และกัปตันทีมของเรา ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น”

“เราเป็นเพื่อนกันมาหลายปี เราคุยกันก่อนเกมนี้ และ คริสติอาโน่ ไม่มีปัญหาอะไรกับการตัดสินใจของผม, เขาคือผู้เล่นที่เป็นแบบอย่างโดยแท้จริง”

“ภายใน 4 วันเราจะต้องลงเตะนัดต่อไป และเราต้องรับมือกับเรื่องนั้น, เราต้องตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม”

“เราต้องดูตัวอย่างจากประวัติศาสตร์ของ โรนัลโด้ – เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ทั้งในฐานะนักเตะและกัปตันทีม ขณะเดียวกันเราต้องคิดถึงผลงานโดยรวมของทีมนี้ด้วยเช่นกัน”

“เกมนี้ยังไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา แต่ก็เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จ, เราเล่นด้วยทัศนคติและสมาธิอันยอดเยี่ยมตลอดทั้งเกม มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญคือการไม่เหลิงจนเกินไป”

ส่วนทางด้าน รามอส ผู้โชว์ฟอร์มยิงสามลูก พร้อมถูกเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ อย่างเป็นทางการจาก ฟีฟ่า โดนยิงคำถามหลังรับรางวัลว่า เขารู้สึกกดดันขึ้นหรือไม่เมื่อถูกส่งลงสนามก่อน โรนัลโด้

“ด้วยความสัตย์จริงนะ ภายในทีมเราไม่มีใครพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”

“คริสติอาโน่ ในฐานะกัปตันทีม ทำในสิ่งที่เขาเคยทำมาตลอด คือการช่วยเหลือและให้กำลังใจ ไม่ใช่แค่เฉพาะกับผม แต่เขาทำกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นด้วย”

“ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมไม่เคยแม้แต่ฝันว่าจะได้เป็นตัวจริงให้ทีมชาติในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลโลก”

“คริสติอาโน่ คือหนึ่งในต้นแบบของผม และคนอื่นๆ คือ เลวานดอฟสกี้ และ อิบราฮิโมวิช”

“ผมจะได้ลงตัวจริงเกมถัดไปหรือไม่? นั่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ผมต้องทำงานอย่างหนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ และรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ปรากฎคลิปวีดีโอซึ่ง โรนัลโด้ เดินลงอุโมงค์สนามเป็นคนแรก ระหว่างที่เพื่อนร่วมทีมของเขายังเดินไปขอบคุณและร่วมดีใจกับแฟนบอลไม่เสร็จสิ้น