ไร้แพสชั่น! “ซูอี้-คีโน่” เห็นพ้อง “มาเที่ยว” เตะบอลไปวันๆไม่หวังอะไร

แกรม ซูเนสส์ และ รอย คีน สองนักวิจารณ์สายฮาร์ดคอร์มองตรงว่า อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล ศูนย์หน้าสายชิวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูไม่มีแพสชั่นและอารมณ์ร่วมในการเล่นฟุตบอล

แข้งวัย 25 ปี ตกอยู่ท่ามกลางเสียงวิจารณ์อย่างหนักตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาหลังทำประตูไปแค่ 7 ลูกจากการลงสนาม 33 นัดในทุกรายการ ประกอบกับสไตล์การเล่นและบุคลิกที่ดูเอื่อยเฉื่อยจนทำให้แฟนบอลไม่ประทับใจ

ล่าสุดในเกมที่ทีมของเขาบุกไปเสมอกับ เชลซี 0-0 เจ้าตัวก็ได้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองลงมาแทน เมสัน กรีนวู้ด ในนาทีที่ 78 แต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนเดิม

“ผมไม่แปลกใจที่เขาหลุดทีม เขาดูเป็นนักเตะหนุ่มที่มีพรสวรรค์พอจะประสบความสำเร็จในระดับสูงกว่านี้นะ…แต่ถามว่าเขาจะผิดหวังไหมที่ไม่ได้ลงเล่นวันนี้?” ซูเนสส์ กล่าวกับ Sky Sports

“เขาเคยโชว์ให้เห็นว่าเขามีแพสชั่นกับเกมจริงๆไหม? เขาเคยเล่นแล้วมีอารมณ์ร่วมกับเกมไหม? ผมไม่เคยเห็นจริงๆ”

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่จะเลิกไปแล้วมองย้อนกลับมาดูตัวเองและคิดว่าเขาควรจะทำได้ดีกว่านี้มาก ผมเหมือนจะเป็นแฟนแต่ก็ไม่ใช่แฟนของเขา”

“ผมเคยบอกตั้งแต่ต้นซีซั่นแล้วว่าความท้าทายที่สุดของ โอเล่ คือการกระตุ้น มาร์กซิยาล ให้ทำผลงานต่อเพราะเขามีช่วงท้ายซีซั่นที่ดีมาก แต่สุดท้ายผมว่ามันก็ไม่ได้เกิดขึ้น”

ทางด้านอดีตกัปตันทีมอย่าง คีน ที่นั่งอยู่ข้างกันก็เห็นพ้องและได้แสดงความคิดเห็นว่า “มาร์กซิยาล ไม่ได้ดูเหมือนว่าเขารักเกมนี้เลย เรื่องนี่มันน่ากังวลมาตลอด”

นอกจากนั้นยังมีอดีตศูนย์หน้าอย่าง จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ที่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “เขาให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมากกว่า”

“สำหรับเขามันสำคัญกว่าที่จะเลี้ยงบอลผ่านนักเตะ 3 คนแล้วพูดถึงเรื่องนี้ ‘ดูสิฉันเลี้ยงผ่านนักเตะ 2-3 คน’ แต่ก็ยิงประตูไม่ได้ ผมคิดว่าเรื่องนี้มันสำคัญกว่าสำหรับเขา นี่คือมุมมองที่ผมเห็นจากเขา”