‘ไวลเดอร์’ เชื่อ “บรูวส์เตอร์” กลับมาเก่งได้ แม้จะเจอช่วงยากลำบาก

คริส ไวล์เดอร์ ผู้จัดการทีม เห็นใจ รีอาน บริวสเตอร์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งของพวกเขาที่เผชิญกับช่วงgเวลายากลำบาก แต่ก็ยังเชื่อว่านักเตะจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

ศูนย์หน้าวัย 20 ปี เพิ่งย้ายจากลิเวอร์พูล มาร่วมทัพ “ดาบคู่” ด้วยค่าตัว 23.5 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวกลับไม่สามารถยิงประตูแล้วให้กับทีมได้แม้จะได้ลงสนามไปถึง 20 นัดในทุกรายการแล้วก็ตามที

“ผมบอกมาตลอดว่า รีอาน บริวสเตอร์ เป็นจอมถล่มประตูโดยธรรมชาติไม่ว่าจะอยู่ในระดับไหนทั้งกับ ลิเวอร์พูล, ทีมชาติอังกฤษ หรือตอนไปเล่นให้ สวอนซี” ไวล์เดอร์ กล่าว

“วิ่งทะลุไลน์ไปและยิงประตูแรกให้ได้มันก็จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเขา และยิ่งนานไปเท่าไหร่มันก็ยิ่งยากขึ้นกว่าเดิม เขาจะทำได้เมื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาถึงแต่เขาก็อยู่ในจุดที่ดีและมันจะไม่มีปัญหาอะไร”

“เราอยู่ในโลกธุรกิจที่เห็นแก่ตัว ธุรกิจที่ทุกคนตั้งสมมติฐานโดยทันที, แสดงความคิดเห็น และติดสินว่าผู้คนเป็นแบบไหน”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเขาแต่มันจะไม่ทำร้ายเขา เขาเป็นเด็กหนุ่มที่แข็งแกร่ง เด็กหนุ่มจากลอนดอนตะวันออก เขาอาจจะไม่มีความสุขกับเรื่องนี้เพราะเขาอยากจะยิงประตูและเล่นให้ดีเพื่อคว้าชัยชนะ แต่เขาจะผ่านไปได้”

“มันเป็นช่วงเวลาของการเรียนรู้ ผมเห็นใจเขาเพราะผมรู้ดีว่าเขาอยากจะทำได้ดีและอยากจะย้ายมาอยู่กับพวกเราขนาดไหน”

“เขาจะไม่หนีหน้าไปจากเรื่องนี้ เขาไม่ได้โมโหอะไร เขายอมรับมันได้ เขาต้องไดเลงเล่นกับคู่แข่งที่น่าเกรงขามแต่เขาจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์พวกนี้ และผมมั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะที่ดีของพวกเราได้”