ไหวไหมบอกมา!! อังกฤษ พ่าย อิตาลี 1-0 สุดงงตกชั้น เนชั่นส์ ลีก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี กับ อังกฤษ ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า  ในศึก ยูฟ่า เนชั่น ลีก (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อิตาลี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 ที่คุ้นเคย นำโดยแกนหลังของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้,จอร์จินโญ่,เฟเดริโก้ ดิมาร์โก และ จาโคโม่ ราสปาดอรี

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง นิค โป๊ป,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,ฟิล โฟเด้น,เดคลาน ไรซ์,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เริ่มเกมได้ห้านาที อิตาลี ก็ได้ลุ้นเสี่ยวก่อนเลย จากจังหวะที่ ดิมาร์โก ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เล็งที่กลางประตูให้ สกามัคค่า กระโดดโหม่งในกรอบ 6หลา แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้าย นิค โป๊ป เซฟได้เฉยเลย 

นาทีที่ 35 

อังกฤษ กว่าจะมีโอกาสได้ลุ้นประตูแบบจะแจ้ง ต้องรอถึงครึ่งชั่วโมง จากจังหวะที่ เจมส์ วิ่งเติมเกมทางขวา จนทะลุเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายเข้าแค่ข้างตาข่าย อังกฤษ ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ 

นาทีที่ 42

ก่อนหมดเวลาไม่นาน อังกฤษ ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เคน เก็บบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกเลี้ยงจี้เข้าหาประตูแล้ว ส่องไกล ระยะเกิน 25 หลา ซึ่งจังหวะนี้สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เพราะบอลมันพุ่งแรงไม่ตรงกรอบ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อิตาลี – 0

อังกฤษ – 0

นาทีที่ 49

เริ่มครึ่งหลังได้ 4 นาทีเศษ อังกฤษ ก็มาได้ลุ้นประตูจากลูกฟรีคิกระยะหวังผล แต่น่าเสียดายที่ เจมส์ วิ่งมาซัดใส่แต่แรงอย่างเดียว สุดท้ายบอลก็เหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

นาทีที่ 68 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากรับอยู่นาน อิตาลี ขึ้นเกมทีเดียวได้ประตูออกนำ 1-0 ทันที จากจังหวะที่ โบนุชชี่ วางบอลยาวจากแดนตัวเองให้ ราสปาดอรี่ ดูดเอาบอลลงหน้าประตู แต่งบอลหาช่องยิงแล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งหนีมือ นิค โป๊ป ตุงตาข่ายแบบคมกริบ 

นาทีที่ 83 

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม อังกฤษ ก็ยังพยายามยิงประตูอยู่เหมือนเดิม แต่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายของพวกเขา มันยังคมไม่พอ อย่างลูกนี้ที่ จู้ด เบลลิงแฮม ได้โอกาสลากบอลตัดเข้าใน มีช่องให้จ่ายเพื่อน แต่เจ้าตัวดันไม่ส่ง เลือกยิงเอง สุดท้ายก็ไม่ได้ประตูตามคาด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อิตาลี ที่เปิดรังเฉือดเอาชนะ อังกฤษ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน พร้อมถีบหัวส่ง อังกฤษ ตกชั้น เนชั่น ลีก