ไฮเนเก้น-ยูฟ่า เซ็นสัญญาพันธมิตรฟุตบอลยูโร 2020

ยูฟ่าได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ว่า ไฮเนเก้น ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2021 (หรือวันที่วันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม 2021 ตามเวลาประเทศไทย) และได้ต่อสัญญาในการร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลหลักๆ ของทวีปยุโรปออกไปอีก 3 ปี จนถึงปี 2024

ข้อตกลงระหว่างยูฟ่ากับไฮเนเก้นสำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ครอบคลุมถึงสิทธิ์ในการเป็นเครื่องดื่มประจำการแข่งขันและการโฆษณาบนบิลบอร์ดข้างสนาม การเปิดตัวดาวเด่นประจำแมตช์ สิทธิ์ในการแพร่ภาพและสิทธิ์ในการแจกตั๋วชมการแข่งขันให้กับแฟนบอล รวมถึงสิทธ์ในการทำตลาดบนสื่อออนไลน์ และภาพยนตร์โฆษณาอีกด้วย

เพื่อเป็นการต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่ใกล้เข้ามานี้ และสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าบรรดาแฟนบอล ไฮเนเก้น ในฐานะพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ล่าสุดได้เปิดตัวฉลากใหม่สุดลิมิเต็ด โดยโลโก้รูปดาวสีแดงของไฮเนเก้นจะเปลี่ยนเป็นลายธงชาติของ 24 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับชื่อประเทศ และสัญลักษณ์ฟุตบอลยูโร 2020 เพื่อให้แฟนบอลทั่วโลกได้สะสมเป็นคอลเลคชั่นแบบครบทุกชาติหรือจะเลือกเฉพาะประเทศที่ตัวเองชื่นชอบ

“ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ไฮเนเก้นได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทั้งสโมสรชั้นนำของยุโรปและการแข่งขันฟุตบอลระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะสานต่อความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 25 ปีกับการแข่งขันฟุตบอลชั้นนำของยุโรป พร้อมด้วยการมอบประสบการณ์ฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมเหนือระดับให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก” Hans Erik Tuijt, Global Sponsorship Director ของไฮเนเก้น กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 มีกำหนดจัดขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม นี้ ซึ่งจะกระจายไปยัง 11 เมืองทั่วยุโรป โดยรอบ 4 ทีมสุดท้าย (เซมิไฟนอล) และนัดชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นที่สนามฟุตบอล เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ

การแข่งขันครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้แฟนบอลทีมชาติต่างๆ ได้เข้าชมภายในสนามแบบจำกัดจำนวน และเว้นระยะห่างตามมาตรการของแต่ละประเทศ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความคึกคักให้กับทั้ง 11 เมืองที่เข้าร่วม และแฟนบอลทั่วโลกที่ตั้งตารออย่างแน่นอน