“ก็องโต้” เฟิร์มร่วมโครงการถือหุ้น “ผี” กับแฟนบอล

เอริค คันโตน่า ดาวยิงระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาจะมีส่วนในแผนการร่วมถือหุ้นของแฟนบอล ตามที่ตระกูล เกลเซอร์ ได้ให้สัญญาไว้ในการประชุมร่วมที่ผ่านมา

ช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาแฟนบอล “ปีศาจแดง” ได้มาถึงจุดแตกหักกับเจ้าของสโมสร หลังตระกูล เกลเซอร์ พาทีมเข้าร่วมโครงการยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก

ประเด็นดังกล่าวดูจะเป็นเพียงแค่ปัจจัยที่ทำให้ความขัดแย้งปะทุขึ้นมา เพราะก็มีหลายเรื่องที่เจ้าของทีมทำให้เกิดความคับข้องใจในหมู่แฟนบอล นับตั้งแต่เข้าครอบครองเมื่อหลายปีก่อน

ความขัดแย้งดังกล่าวทำให้ โจเอล เกลเซอร์ ต้องยอมเข้าประชุมร่วมกับแฟนบอล เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ และการเปิดให้แฟนบอลมีส่วนร่วมในการบริหารทีมก็เป็นประเด็นหนึ่งที่เจ้าของสโมสรรับปาก

เกลเซอร์ ได้บอกกับแฟนบอลผ่านการประชุมทางออนไลน์ในช่วงเดือนนี้ ว่าจะออกหุ้นคลาสใหม่ให้กับแฟนบอล ที่จะทำให้พวกเขามีสิทธิ์โหวตกำหนดทิศทางของสโมสรได้เช่นเดียวกับตระกูลเจ้าของทีม

ล่าสุด คันโตน่า ได้กลายเป็นคนแรกที่ยืนยันการเข้าร่วมโครงการถือหุ้นโดยแฟนบอล ซึ่งถูกจัดโดยกลุ่มแฟนบอล ยูไนเต็ด (MUST)

“ใช่แล้วเพื่อนฝูง ผมได้เซ็นกลับมาอยู่กับ ยูไนเต็ด อีกครั้ง” เขากล่าว

นอกจากนี้ ดันแคน ดราสโด ประธาน MUST ได้กล่าวชักชวนแฟนบอลให้มาเข้าร่วมโครงการดังกล่าว เพื่อมีส่วนในการกำหนดทิศทางของสโมสรที่พวกเขารักไปด้วยกัน

“เป็นอีกครั้งที่ เอริค คันโตน่า กลายเป็นผู้นำแนวรุกของ ยูไนเต็ด และพวกเรา, ในฐานะแฟนบอล ยูไนเต็ด, ก็ต้องทำตามแบบอย่างของเขา และเข้าร่วมโครงการ Sign for United” เขากล่าว

“ไม่มีใครรักสโมสรแห่งนี้ไปมากกว่าพวกเรา เจ้าของสโมสรจึงควรนึกถึงเหล่าแฟนบอลเป็นหลัก นี่คือก้าวแรกของพวกเราที่จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงนั้น”

“โจเอล เกลเซอร์ ได้ให้สัญญาว่าจะคลอดโครงการที่เปิดให้แฟนบอลได้ร่วมถือหุ้น ซึ่งจะเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในโลกกีฬา ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ใช้คำสัญญานั้นเพื่อสร้างสิ่งดีๆให้เกิดขึ้น”