กูอีกแล้ว…เนฟติง “โด้” เดินบ่นออกจากสนามเพิ่มแรงกดดัน “ยิ้ม”

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ว่าไปเพิ่มภาระความกดดันให้กุนซือย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หลังจากที่สตาร์ชาวโปรตุเกสเดินบ่นออกจากสนามในเกมที่ทีมเปิดบ้านเสมอกับเอฟเวอร์ตัน

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” เปิดบ้านเสมอกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 1-1 โดยที่ โรนัลโด้ ลงสนามในฐานะตัวสำรองแต่สุดท้ายก็ช่วยทีมคว้าชัยไม่ได้

หลังสิ้นเสียงนกหวีดแข้งวัย 36 ปี เดินดุ่ยๆ ไม่สนใจใคร พร้อมกับบ่นไปตามทางเข้าห้องแต่งตัว ซึ่งเนวิลล์ให้ความเห็นว่าอาการแบบนี้ไม่เป็นผลดีกับทีมโดยเฉพาะต่อกุนซืออย่างโซลชาร์ที่อยู่ภายใต้ความกดดันอยู่แล้ว

“ผมดูเกมนั้นและเห็นเขาเดินออกจากนาม ผมคงบอกว่าชอบสิ่งที่เห็นไม่ได้หรอก”

“คริสติอาโน่ จะผิดหวังที่ไม่ได้ลงเล่นไหม? ใช่, เขาจะผิดหวังไหมถ้ายิงไม่ได้? อยู่แล้ว, เขาจะหงุดหงิดไหมเมื่อทีมไม่ชนะ? แน่นอนเลย เรารู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เขาไม่จำเป็นต้องทำออกมาให้เห็น”

“เขาเดินบ่นกับตัวเองออกจากสนามไป มันจะเกิดเป็นคำถามขึ้นอยู่แล้วว่า -เขาพูดอะไร? เขาหงุดหงิดใคร?- และมันจะกลับไปที่ผู้จัดการทีมอยู่แล้ว”

“เพราะงั้นผมคิดว่าท่าทางแบบนั้น ซึ่งโรนัลโด้ฉลาดพอที่จะรู้เรื่องนี้ มันจะไปเพิ่มความกดดันให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์”

“มันก็เป็นอย่างที่มันเป็นแหละ แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้ต้องมีการแก้ไขในอนาคตหลายเดือนข้างหน้านี้ คริสติอาโน่จะไม่มีทางยิงได้ตลอด และคงไม่สามารถลงเล่นได้ทุกนัด แต่ผมคิดว่าถ้าเขาจะเดินออกจากสนามด้วยท่าทางแบบนี้ ยังไงมันก็จะสร้างกดดันอย่างมหาศาลให้โอเล่”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเสียงวิจารณ์ต่างๆหลังเกมไปตกที่ผู้จัดการทีม” เขากล่าว