“ซิเมโอเน่” ไม่มีปัญหากับการตัดสิน – ชี้ “อ๋อง” โดนแดงถูกแล้ว

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด ไม่ติดใจกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ลิเวอร์พูล 3-2 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เกมกลุ่มบี ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ “ตราหมี” โดนนำไปก่อน 2-0 ตั้งแต่ 13 นาทีแรกจากการยิงของ โม ซาลาห์ และ นาบี เกอิต้า

อย่างไรก็ตามพวกเขาตั้งสติและมาตีเสมอจาการยิงเบิ้ลของ อ็องตวน กรีซมันน์ ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ 2-2

ต้นครึ่งหลังแอตเลติโก้งานงอกเมื่อ กรีซมันน์ โดนใบแดงโดยตรงจากจังหวะยกเท้าสูงใส่ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ แถมยังมาเสียจุดโทษและเป็น ซาลาห์ ที่สังหารให้ “หงส์แดง” ขึ้นนำอีกครั้ง

ช่วงท้ายแอตเลติโก้ได้ลุ้นจุดโทษบ้างจากจังหวะที่ โฮเซ่ กิเมเนซ โดน ดิโอโก้ โชต้า เบียดล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน แดเนี่ยล ซีเบิร์ต จากเยอรมนี เช็ค VAR แล้วมองว่าไม่ชัดเจนพอ ทำให้จบเกมลิเวอร์พูลบุกชนะ 3-2

หลังเกมเมื่อนักข่าวถามว่าพวกเขาโชคไม่ดีกับการตัดสินของผู้ตัดสินหรือไม่ ซิเมโอเน่บอกว่า “ไม่นะ”

“คุณจะเห็นว่าผมบ่นหรือประท้วงในสนาม แต่ผู้ตัดสินก็ผิดพลาดเหมือนเราทุกคนนั่นแหละ และถ้า VAR บอกว่ามันไม่ใช่จุดโทษ มันก็ไม่ใช่จุดโทษ”

“ใบแดงของกรีซมันน์ถูกต้องแล้ว เกมที่มิลานการที่คู่แข่งโดนไล่ออก(ฟรองก์ เคสซี่)มันทำให้เราได้เปรียบ แต่วันนี้มันตรงกันข้าม”

“ผมไม่อยากจะพูดด้วยคำพูดง่ายๆว่า -โชคร้าย- หรือ -โชคดี- วันนี้พวกเขาออกสตาร์mได้ดีกว่าเรามาก ด้วยไดนามิคและการกดดันในแนวรุก ได้ยิงสองครั้งแรกก็เป็นประตูเลย”

จากนั้นบอกต่อว่า “เป็นทีมอื่นคงพังไปแล้ว(หลังจากโดนเร็วสองลูก) แต่เราเป็นตรงกันข้าม เราตอบสนองได้ดีมาก เราเริ่มที่จะเอาชนะการดวล ครองบอลได้ดีกว่า และโจมตีในจุดที่เราคิดว่าสามารถสร้างความเสียหายให้พวกเขาได้”

“เราไล่มา 2-1 ตีเสมอ 2-2 เรามีโอกาสเพิ่มจาก เลอมาร์ และ เจา(เฟลิกซ์) เริ่มครึ่งหลังเรามีโอกาสอีกจาก การ์ราสโก้ แล้วจากนั้น เอร์โมโซ มาเสียจุดโทษ”

“ผมไม่แฮปปี้เพราะว่าเราแพ้ แต่ทีมเราแข็งแกร่งมาก และการเอาชนะลิเวอร์พูลมันไม่ง่าย” เขากล่าว