เลิกลือ! ‘โลกิ’ ยันชัดปัดคุม ‘สาลิกา’ ขออยู่เรือดำน้ำต่อ

ดับความหวังเรียบร้อยหลัง อูไน เอเมรี่ ยืนยันว่าเขาจะอยู่กับ บีญาร์เรอัล ต่อไปและปฏิเสธโอกาสการย้ายไปคุม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้ เอเมรี่ ถือเป็นกุนซือตัวเลือกแรกของ นิวคาสเซิ่ล ที่ต้องการดึงมารับตำแหน่งต่อจาก สตีฟ บรูซ ที่โดนปลดไปเมื่อเดือนที่แล้ว

อดีตเฮดโค้ชของ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าเขาได้รับการทาบทามจาก “สาลิกาดง” จริงตามที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมที่ บีญาร์เรอัล ชนะ ยัง บอยส์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกคืนวันอังคาร เขาก็ได้แจ้งให้ผู้บริหารของสโมสรทราบว่าไม่ต้องการออกจากตำแหน่งไปไหน

ล่าสุด เอเมรี่ ก็ได้ปล่อยแถลงการณ์ยืนยันว่า “เรือดำน้ำสีเหลือง” เป็นบ้านอีกหลังนึงของเขาและจะอยู่กับทีมต่อไปแน่นอน

“ไม่ว่าจะมีข่าวคราวจากอีกประเทศนึงมากขนาดไหนในเมื่อวานนี้ แต่ภายในสโมสรมีความโปร่งใสและภักดีเต็มเปี่ยมกับตระกูล โรอิก และกับทีมของผม สำหรับผมแล้วนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด” เอเมรี่ โพสต์แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์

“บีญาร์เรอัล คือบ้านของผมและผมทุ่มเทเต็ม 100 เปอร์เซนต์”

“บอกตามตรงนะผมรู้สึกขอบคุณที่สโมสรอันยิ่งใหญ่ให้ความสนใจ แต่ที่ขอบคุณยิ่งกว่าคือการได้อยู่กับสโมสรนี้และเพราะอย่างนั้นผมถึงแจ้งให้ แฟร์นานโด โรอิก ประธานสโมสรทราบว่าผมจะเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็คท์นี้ต่อไป เพราะความทุ่มเทและความเคารพที่ผมได้รับจากสโมสรและจากนักเตะ ซึ่งต่างมีให้กันและกัน”

“ผมอยากขอบคุณแฟนบอลสำหรับแรงสนับสนุนที่มอบให้ผมเสมอ เรามีเกมสำคัญรออยู่ในวันอาทิตย์และผมหวังว่าเราจะคว้าชัยชนะร่วมกัน”

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่าหนึ่งในปัจจัยที่ เอเมรี่ เกิดความกังขาต่อตำแหน่งกุนซือ นิวคาสเซิ่ล นั้นคือใครจะเข้ามาเป็นซีอีโอและผู้อำนวยการฟุตบอล

นอกจากนี้ เอเมรี่ ยังไม่พอใจที่ข่าวการคุม “สาลิกาดง” ถูกตีเป็นข่าวใหญ่ก่อนหน้าเกมแชมเปี้ยนส์ลีกของ บีญาร์เรอัล จนนำไปสู่คำถามที่น่าอึดอัดทั้งก่อนและหลังเกม

สำหรับทาง นิวคาสเซิ่ล นั้นมีอีกเป้าหมายนึงที่พวกเขาเล็งเอาไว้ก็คือ เอ็ดดี้ ฮาว ที่ว่างานนับตั้งแต่ออกจากการเป็นกุนซือของ บอร์นมัธ ในเดือนสิงหาคม 2020 หลังทีมตกชั้น