บอลมิตรภาพ! หงส์ จับมือ สิงห์ แบ่งแต้มโนสกอร์  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม  สแตมฟอร์ดบริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,มาร์ค คูคูเรญ่า,เอ็นโกโล่ ก็องเต้,เชา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,อิบราฮิมา โคนาเต้,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

เชลซี เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ชิลเวลล์ สปีดตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ฮาแวร์ตซ์ ยิงติดเซฟ อลิสซอน นิดเดียว

นาทีที่ 17 

โอกาสลุ้นประตูยังเป็นของฝั่งเจ้าถิ่น อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ จากจังหวะที่ โควาซิช จ่ายสั้นให้ เฟลิกซ์ หลุดไปทางซ้ายเลี้ยงบอลผ่าน ฟาบินโญ่ จนมีช่องให้ลองยิง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไปติดบล็อก เฮนเดอร์สัน ออกหลัง

นาทีที่ 45 

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ลากบอลจากซ้ายตัดเข้าใน ก่อนจะเลือกสับไกด้วยตัวเองไม่จ่ายเพื่อน สุดท้ายบอลพุ่งไปเข้าซอง เกป้า ล้มตัวรับไม่ยาก

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0

ลิเวอร์พูล – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่2นาที เชลซี ก็มีโอกาสทำประตูทันที จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ เลี้ยงบอลกินแดนหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกแทงทะลุช่องส่งให้ โควาซิช หลุดเดี่ยวอย่างสวย แต่ไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว โควาซิช จะยิงข้ามคานออกหลังไปเองเฉยเลย ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่  60 

เป็นอีกครั้งที่ ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ นูนเญซ ใช้ลูกขยันตามไปแย่งบอลมาครองได้ จากนั้นเจ้าตัวก็เลี้ยงบอลตัดเข้าในจนเข้าระยะทำการ ลองซัดไกลด้วยเท้าขวาข้างถนัดทันที บอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วยแต่ เกป้า ยังยืนตำแหน่งได้ดี รับลูกนี้เอาไว้ได้ไม่ยากนัก 

นาทีที่ 77 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย เชลซี มีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ คูลิบาลี่ วางบอลยาวจากฝั่งตัวเอง แล้วเป็น มาติป ที่โหม่งเคลียร์บอลไม่ดี กลายเป็นตั้งให้ เฟลิกซ์ ได้ทีล้มตัววอลเลย์ในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันเหินข้ามคานออกหลังอีกแล้ว

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี เสอม ลิเวอร์พูล 0 – 0