เจนัว ชื่อนี้ไม่มีอ่อม! เปิดรังซิว โบโลญญ่า 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เจนัว กับ โบโลญญ่า ที่สนาม สตาดิโอ โคมูนาเล่ ลุยจิ แฟร์ราริส ในศึก กัลโช่ เซเรียอา  (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ เจนัว จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยดาวเด่นเซ็ตประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โคนี่ เด วินเทอร์, โยฮัน วาซเกซ , สเตฟาโน่ ซาเบลลี่, มอร์เท่น ธอร์สบี้ และ มิลาน บาเดลจ์ 

ขณะที่ โบโลญญ่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูคัส สโครุปสกี้,จอน ลูกูมี่, มิเชล เอบิสเชอร์,ซานติอาโก้ กาสโตร และ  เรโม่ ฟรอยเลอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 8

เจ้าบ้านคึกคักบุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ โวยัคโก้ สาดยาวจากแดนตัวเองให้ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน เก็บบอลเล่นในเขตโทษคู่แข่ง แต่จังหวะท้าย เจัาตัวยังไม่ทันได้พลิกยิง ก็โดน จอน ลูกูมี่ พัวพันตามมาสไลด์บอลออกไปได้ก่อน  

นาทีที่ 13 เจนัว ขึ้นนำ 1-0 

เจนัว บุกได้น้ำได้เนื้อกว่า และประตูแรกก็มาตามนัดหลังผ่านไป 10 นาที จากจังหวะที่ แอรอน มาร์ติน พาบอลตะลุยไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเงยหน้ามองด้านใน แล้วเลือกหักย้อนหลังให้ มาลินอฟสกี้ วิ่งมาแปโล่งๆ ตรงหัวกระโหลก ส่งบอลพุ่งหนีมือ ราวาเกลีย ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 31 

โบโลญญ่า เกือบยิงประตูกลับสู่เกมได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เอล อัซซูซี่ เลี้ยงบอลแหวกแนวรับเจ้าถิ่น ทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเรียดมาหน้าประตูให้ โทมัส คาสโตร แปโล่งๆ หลุดเสาสองออกหลังไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เจนัว – 1 

โบโลญญ่า – 0 

นาทีที่ 59 เจนัว 2-0 

โบโลญญ่า เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว ก็พลาดเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สัน ตัดบอลตรงกลางสนามได้ กระชากบอลไปถึงหน้าเขตโทษ ก่อนดึงจังหวะรอ แล้วแทงทะลุช่องให้ วิคตอร์ โอลิเวร่า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว ราวาเกลีย ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 66

โบโลญญ่า เกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ เอล อัซซูซี่ เปิดเตะมุมเล็งเสาแรกให้ นิโคลา โมโร โถมมาโหม่งตามสูตร แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว ติดเซฟ นิโคลา ลีอาลี่ นิดเดียว

นาทีที่ 81 

ช่วงท้ายเกม เจนัว น่าได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่  แอรอน มาร์ติน ครอสบอลเข้ามาหน้าประตูให้ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน ทิ้งตัวชาร์จแบบเผาขน แต่ลูกนี้น่าจะยิงโดนใต้ลูกมากไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เจนัว ชนะ โบโลญญ่า  2 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET