ยูงทอง ไล่ไม่ทัน พ่าย เซาแธมป์ตัน 1-0 อดรีเทิร์นพรีเมียร์ลีก !! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ เซาแธมป์ตัน ที่สนาม เวมบลีย์ ในศึก เพลย์ออฟ เลื่อนชั้น *รอบชิงชนะเลิศ  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิลล็อง เมสลิเยร์,จอร์จินิโอ้ รุตเตอร์,อิลเลีย กรูเยฟ,ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์  และ วิลเฟร็ด ญอนโต้

ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์,ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส,โจ อาริโบ,วิลเลี่ยม สมอลล์โบน,อดัม อาร์มสตรอง และ ไรอัน เฟรเซอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

ลีดส์ มีโอกาสจบก่อน จากจังหวะที่ อาร์ชี่ เกรย์ ตัดบอลตรงกลางสนามได้ เลี้ยงลอลเข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนจบด้วยการซัดไกลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายหลุดกรอบนิดเดียว 

นาทีที่ 7 

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ ลีดส์ คราวนี้เปผ้นจังหวะที่ ซัมเมอร์วิลล์ จ่ายบอลให้ ญอนโต้ จับบอลพลิกหนีตัวประกบหน้าเขตโทษ จนได้ช่องซัดเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ แม็คคาร์ธี่ย์ ปัดลูกนี้ทิ้งออกไปได้ 

นาทีที่ 24 เซาแธมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา เซาแธมป์ตัน ที่มีโอกาสน้อยกว่าในช่วงแรก ดันบุกมายิงประตูขึ้นนำได้เฉย จากจังหวะที่ สมอลล์โบน จ่ายทะลุช่องให้ อาร์มสตรอง วิ่งสอดไปรับบอลในเขตโทษไม่ล้ำหน้า จัดการจิงสวนตัว เมสลิเย่ร์ ตุงตาข่ายแบบคมกริบไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก(HT)

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0 

เซาแธมป์ตัน –  1

นาทีที่ 48 

ต้นครึ่งหลัง ลีดส์ เดินหน้ากดดันคู่แข่งทันที จากจังหวะที่  โรดอน เลี้ยงบอลขึ้นเกมมาเองเรื่อยๆ ก่อนได้ช่องแทงให้ ญอนโต้ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านบล็อกของ แยน เบดนาเร็ค ที่ตามมาสไลด์ตัวขวางไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 68 

เกมสวนกลับของ เซาแธมป์ตัน เกือบแผลงฤทธิ์อีกแล้ว จากจังหวะที่ อีโดซี่ ขึ้นเกมทางกราบซ้ายลากบอลเข้าเขตโทษ แต่จังหวะง้างยิงเจ้าตัวน่าจะเร่งมากเกินไป ทำให้บอลสุดท้ายเบา ขาดน้ำหนัก เมสลิเยร์ จึงเซฟลูกนี้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 90+5 

ช่วงทดเจ็บน่าทีท้ายๆ ลีดส์ มีจังหวะน่าตีเสมอได้แบบสุดๆ จากลูกยิงไกลของ แดเนี่ยล เจมส์ ที่บรรจงง้างยิงแบบเต็มแรง วิถีบอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ลูกนี้ต้องชม แม็คคาร์ธี่ย์ ที่อ่านขาดทิ้งตัวปัดลูกยาก ช่วยทีมเอาไว้ได้อีกครั้งนึง 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ เซาแธมป์ตัน  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET