โซบอธ ซัดชัยนาทีบาป! ฮังการี่ เฉือนหวิว 1-0 ถีบวิสกี้กระเด็นตกรอบ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สกอตแลนด์ กับ ฮังการี่  ที่สนาม สตุ๊ตการ์ท อารีน่า  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567

เกมนี้ สกอตแลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แองกัส กันน์,แอนโธนี่ ราลส์ตัน,สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์,จอห์น แม็คกินน์  และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ 

ขณะที่ ฮังการี่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ปีเตอร์ กูลาคชี่,มิลอส เคอร์เคซ,คัลลัม สไตล์ส,โดมินิก โซบอสซ์ไล และ โรลันด์ ซัลไล เป็นต้น 

นาทีที่ 8

ต้นเกม ฮังการี่ ครองบอลเยอะกว่า แล้วมีจังหวะได้ทักทายก่อนด้วย จากลูกยิงไกลของ เบนเดกุซ โบลล่า แต่ระยะน่าจะไกลเกินไป บอลสุดท้ายเหินข้ามคาน แองกัส กันน์ ไม่ต้องออกแรงเซฟ 

นาทีที่ 35 

ฮังการี่ บุกมาลุ้นประตูได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซัลไล เก็บบอลนอกเขตพลิกหาเหลี่ยมจนได้ช่องซัดไกล จากระยะ 25 หลา แต่ลูกนี้ทิศทางยังไม่ดีพอบอลสุดท้ายถากเสา ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 45 

ก่อนหมดครึ่งแรก ฮังการี่ มีโอกาสได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ แม็คโทมิเนย์ เสียบอลตรงกลาง โดน อันดราส เชเฟอร์ ดักฉกเอาไปจ่ายยัดใส่เท้า โซบอสซ์ไล ตวัดยิงไกลตามน้ำทันที แต่ลูกนี้ยังพุ่งไม่หนีมือ แองกัส กันน์ ปัดทิ้งได้ไม่ยาก

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สกอตแลนด์ – 0 

ฮังการี่ – 0 

นาทีที่ 55 

หลังจากเล่นรับมาทั้งเกม สกอตแลนด์ ได้ลุ้นทำประตูบ้างแล้ว จากจังหวะที่ โซบอสซ์ไล เลี้ยงไม่ผ่าน แอนดูรว์ โรเบิร์ตสัน โดนฉกเอาไปจ่ายให้ เช อดัมส์ ได้ง้างเท้ายิงครั้งแรกในเกม ออกหลังแบบได้เสียว 

นาทีที่ 65 

ฮังการี่ ได้ลุ้นประตูจากลูกเตะมุม โซบอสซ์ไล  เปิดล้นไปถึง โบลล่า เกี่ยวเอาบอลลง ก่อนเจ้าตัวจะเลือกโยนกลับเข้ามาหน้าประตูให้ ดาร์ได ขึ้นโขกหลุดกรอบไปเอง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+10 ฮังการี่ ขึ้นนำ 1-0 

จะหมดเวลาอยู่แล้ว ฮังการี่ มาได้ประตูชัยเฉยเลย จากจังหวะที่ ซัลไล เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนสบโอกาสเปิดเรียดเข้ากลางให้ เควิน โซบอธ สอดมาวางเท้าแปที่จุดนัดพบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ แองกัส กันน์ ตุงตาข่าย ฮังการี่ ขึ้นนำ 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สกอตแลนด์ แพ้ ฮังการี่  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET