เฟร์ราน ยิงโทน! สเปน ชุดผสม เฉือนชนะ แอลเบเนีย 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอลเบเนีย กับ สเปน  ที่สนาม ดุสเซิลดอร์ฟ อารีน่า  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567

เกมนี้ แอลเบเนีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยเซ็ตผู้เล่นชุดใหญ่ จากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โธมัส สตราโกชา,ยิเบอร์ รามาดานี่,เนดิม บารามี่,กาซิม ลาซี่ และ เรย์ เมนาจ

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,มิเกล เมริโน่,ดานี่ โอลโม่,เฟร์ราน ตอร์เรส,เฆซุส นาบาส และ มิเกล โอยาร์ซาบัล เป็นต้น 

นาทีที่ 10

สเปน ครองบอลมากกว่า จนมาได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรก จากจังหวะที่ นาบาส ครอสบอลเข้ากลางถึงเมริโน่ ฉีกตัวประกบเทคตัวโหม่งในกรอบ แต่ลูกนี้ยังดีไม่พอจะผ่านมือของ สตราโกชา 

นาทีที่ 13 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

สเปน พับสนามบุกอยู่นาน แต่ประตูแรกก็มาตามนัดจนได้ เป็นจังหวะที่ ลาปอร์ต วางยาวจากแดนหลังให้ โอลโม่ พลิกบอลหนีผู้เล่น แอลเบเนีย ก่อนได้ช่องแทงให้ เฟร์ราน หลุดกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว  สตราโคช่า ตุงตาข่ายง่ายๆ ใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 35 

ท้ายครึ่งแรก สเปน เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ จากจังหวะที่ นาบาส ใช้ลูกขยันตามไปบีบแย่งบอลมาจาก รามาดานี่ ก่อนจะเอาไปจ่ายจ่อให้ โอลโม่ วางเท้าแปลูกนี้หลุดกรอบ น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอลเบเนีย – 0

สเปน – 1

นาทีที่ 46 

กลับมาต่อครึ่งหลัง  สเปน เป็นฝ่ายบุกมาทักทายก่อนตามคาด จากจังหวะที่ กริมัลโด้ ได้ครองบอลในพื้นที่ว่าง เจ้าตัวมีเวลาเลยบรรจงโยนยาวให้ โฆเซลู ตวัดยิงตามน้ำในเขตโทษ แต่ลูกนี้ทิศทางไม่เป็นใจพุ่งออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 62

สเปน บุกเพลิน โดนสวนทีเดียวเกือบพลาดเสียประตูให้ แอลเบเนีย เหมือนกัน จากจังหวะที่ บารามี่ เปิดฟรีคิกระยะไกลให้ โบรย่า ตวัดยิงเร็วในกรอบ แต่จังหวะนี้ ราย่า ยืนตำแหน่งดีทิ้งตัวปัดได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 90+1 

ช่วงทดเจ็บ แอลเบเนีย เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่แนวรับ สเปน เคลียร์บอลในกรอบไปเข้าทางปืน โบรย่า ฉวยโอกาสยิงด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ ราย่า ก็ยังผวาออกมาบล็อคลูกนี้ได้ทันอีกแล้ว ทำให้สกอร์ยัง 1-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอลเบเนีย แพ้ สเปน  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET