อาร์เจนติน่า แม่นโทษ! ‘ฟ้าขาว’ ดับฝัน ดวลเป้าชนะ เอกวาดอร์ (4-2) 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ เอกวาดอร์  ที่สนาม เอ็นอาร์จี สเตเดี้ยม  ในศึก โคปา อเมริกา  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ 5 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่เซ็ตเดิม ทัังหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,โรดริโก้ เด ปอล,เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ,ลิโอเนล เมสซี่ และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ขณะที่ เอกวาดอร์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ,อังเจโล่ เปรเชียโด้,อลัน ฟรังโก้,มอยเซส ไคเซโด้ และ เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เอกวาดอร์ เริ่มเกมด้วยความคึกคัก บุกมาลุ้นทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ วาเลนเซีย โขกตั้งให้ ไคเซโด้ สอดเข้าไปยิงตามน้ำในเขตโทษ แต่ลูกนี้ โรเมโร่ อ่านทางไว้แล้ว ตามมาแหย่ขาสกัดได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 15 

อาร์เจนติน่า โดนกดเกือบพลาดเสียประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ไคเซโด้ เลี้ยงบอลไปที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนได้ช่องปาดเรียดเข้ากลางถึง ซาร์มิเอนโต้ วางเท้าแปเน้นๆ ติดเซฟ เอมี่ มาร์ติเนซ ออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 35 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เจนติน่า มีโอกาสลุ้นประตูน้อยกว่าในช่วงแรก แต่สุดท้ายก็เป็นพวกเขาที่บุกมายิงประตูนำ 1-0 ได้ก่อน จากจังหวะที่ เมสซี่ เปิดฟรีคิกให้ แม็ค อัลลิสเตอร์ โหม่งเช็ดไปเสาไกลให้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เกร็งคอโหม่งเผาขนตุงตาข่าย โดมิงเกซ ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เจนติน่า – 1

เอกวาดอร์ – 0

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เอกวาดอร์ น่าตีเสมอได้สุดๆ จากจังหวะที่ เดอ ปอล พลาดโดนจับแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่ วาเลนเซีย ที่เป็นคนสังหารลูกนี้ดันยิงชนเสา ทำบอลปลิ้นออกมาเข้าทาง โมลิน่า เคลียร์ทิ้งออกไป ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 1-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 70 

ช่วงท้าย อาร์เจนติน่า มีลุ้นทำประตูบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ เดอ ปอล เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ลิโอเนล เมสซี่ พักอก ตวัดยิงตามน้ำ แต่ลูกนี้ยังตรงตัวไม่ผ่านมือ โดมิงเกวซ 

นาทีที่ 90+1 เอกวาดอร์ ตีเสมอ 1-1 

เอกวาดอร์ เอาจนได้ไล่ตีเสมอ อาร์เจนติน่า 1-1 จากจังหวะที่ เยโบอาห์ ครอสบอลจากริมเส้นเข้ามาหน้าประตูให้ โรดริเกวซ เทคตัวโหม่งเฉือนๆ เปลี่ยทางบอลเข้าประตูไปเลยดื้อๆ ซึ่งลูกนี้ เอมี่ มาร์ติเนซ พยายามบินปัดแล้ว แต่ไม่ทัน 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เจนติน่า เสมอ  เอกวาดอร์ 1-1 (*ชนะจุดโทษ 4-2 )

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET