เกมคุณภาพ! เนเธอร์แลนด์ เครื่องร้อนช้า รัวแซงชนะ ตุรกี ครึ่งหลัง 2-1 ลิ่วชนสิงโตรอบรอง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ ตุรกี  ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน เบอร์ลิน  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ 6 กรกฎาคม 2567

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทัังหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ต แฟร์บรุกเก้น,ชาบี้ ซิมอนส์,เมมฟีส เดปาย,โคดี้ กัคโป และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น

ขณะที่ ตุรกี จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แมร์ต กูน็อค,อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู,อาร์ด้า กูแลร์ และ แบริส อัลแปร์ ยิลมาซ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมไม่ทันไร เนเธอร์แลนด์ ก็บุกมาลุ้นประตูได้แล้ว จากจังหวะที่ เดปาย ขึ้นเกมทางซ้ายเลี้ยงตัดใน ก่อนสับไกด้วยขวา แต่ลูกนี้ยังแม่นไม่พอ โด่งข้ามคานออกหลัง

นาทีที่ 14

ฝั่ง ตุรกี ตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ ชัลฮาโนกลู จ่ายให้  ยิลมาซ เกี่ยวบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเลือกเปิดเรียดตามน้ำมาหน้าประตูให้ กูแลร์ แปติดบล็อค เดอ ไฟรจ์ ปลิ้นออกหลังแบบได้เสียว 

นาทีที่  35 ตุรกี ขึ้นนำ 1-0 

ท้ายครึ่งแรก ตุรกี ที่รูปเกมดูดีกว่าบุกมาใส่สกอร์จนได้ จากจังหวะที่ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู วางบอลยาวให้ อาคายดิน เทคตัวโหม่งที่เสาสองแบบไร้คนประกบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เนเธอร์แลนด์ – 0

ตุรกี – 1

นาทีที่ 69 

เนเธอร์แลนด์ เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ เวกฮอร์สต์ เก็บบอลได้ที่ริมเส้นฝั่งขวา แต่ลูกนี้เจ้าตัวตัดสินใจไม่ดี เลือกยิงเองทั้งๆ ที่มุมเหลือน้อยมาก สุดท้ายลูกนี้ก็พุ่งเข้าข้างตาข่าย ออกหลัง ตามคาด 

นาทีที่ 70 เนเธอร์แลนด์ ตีเสมอ 1-1 

เนเธอร์แลนด์ ทวงประตูคืนได้สำเร็จ จากจังหวะที่ 

เดปาย เติมเกมไปรับบอลสั้นที่มุมธง แล้วเลือกเปิดให้ เดอ ไฟรจ์ เกร็งคอโหม่งที่เสาไกล ตุงตาข่าย

นาทีที่ 76 เนเธอร์แลนด์ แซงนำ 2-1 

สกอร์ไหลเฉย ตุรกี ตามหลัง เนเธอร์แลนด์ 2-1 จากจังหวะที่ กัคโป ขึ้นบอลทางกราบซ้าย มีพื้นที่มีเวลาให้เล็ง เจ้าตัวเลยคิดเร็วทำเร็ว เลือกยิงไกลด้วยตัวเอง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ ชนะ ตุรกี  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET