เฟร์มิน เหมาคนเดียว 2 ตุง พากระทิงดับซ่าทัพซามูไร 3-0 ลิ่วตัดเชือก ฟุตบอลชายโอลิมปิก !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ญี่ปุ่น กับ สเปน  ที่สนาม กรูปามา สเตเดี้ยม  ในแมตช์กระชับมิตรโอลิมปิก เกมส์ ฟุตบอลชาย *รอบก่อนรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567

เกมนี้ ญี่ปุ่น จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคยนำโดยผู้เล่นหน้าเดิมจากเกมที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

เลโอ ไบรอัน โคคุโบะ,อายูมุ โอฮาตะ,ชุนสุเกะ มิโตะ,มาโอะ โฮโซยะ และ ฟูกิ ยามาดะ

ขณะที่ สเปน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาร์เนา เตนาส,มาร์ค ปูบิลล์,ปาโบล บาร์ริออส,อเบล รุยซ์ และ ไอมาร์ โอรอซ เป็นต้น 

นาทีที่  11 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

สเปน ใช้เวลาเพียง10กว่านาทีก็มาได้ประตูขึ้นนำแล้ว จากจังหวะที่ โฮโซยะ บังบอลพลาดโดน ปาโบล บาร์ริออส แย่งเอาไปจ่ายให้ เฟร์มิน เลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนเลือกก้มหน้าซัดไกลระยะเกือบ 25 หลา ลูกนี้ โคคูโบะ พยายามปัดแล้ว แต่ปัดไม่ออกบอลสุดท้ายปลิ้นเข้าประตู ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 32 

ญี่ปุ่น พยายามขึ้นเกมมาตอบโต้บ้าง อย่างลูกนี้ก็น่าได้ประตู เป็นจังหวะที่ มิโตะ พลิกหาช่องยิงในกรอบ แต่ลูกนี้น้ำหนักและทิศทางไม่เข้าเป้า  อาร์เนา เตนาส แทบไม่ได้ออกแรงเซฟ 

นาทีที่ 45+7

ทดเจ็บครึ่งแรก ญี่ปุ่น เกือบตีเสมอ สเปน ได้อีกแล้ว จากจังหวะเปิดฟรีคิกเข้ามาหน้าประตูให้  คิมูระ ขึ้นโขกมุมแคบ ส่งบอลชนเสาปลิ้นออกหลังไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ญี่ปุ่น  – 0

สเปน – 1

นาทีที่  49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอกาสแรกตกเป็นของ สเปน จากจังหวะที่ รุยซ์ ดักเก็บบอลแถวสองได้ แล้วเลือกไหลคืนมาให้ เฟร์มิน เกี่ยวหาช่องซัดไกล แต่ลูกนี้ โคคูโบะ ไม่เหม่อยังบินปัดได้ด้วยปลายมือ 

นาทีที่ 73 สเปน นำห่าง 2-0 

ญี่ปุ่น พลาดเสียประตูที่ 2 จนได้ จากจังหวะที่ ปาโบล บาร์ริออส เล่นเตะมุมลูกสูตร เปิดย้อนออกมานอกเขตโทษให้ เฟร์มิน พักอกดีดไซส์ก้อย ส่งบอลพุ่งแรงแสกหน้า โคคูโบะ เสียบใต้คานใส่สกอร์ 2-0 

นาทีที่ 86 สเปน 3-0 

ก่อนหมดดเวลา 3 นาที สเปน มาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ เซร์จิโอ โกเมซ เปิดเตะมุมยัดเสาแรก  โคคูโบะ พยายามออกมาตัดแต่วืด สุดท้ายกลายเป็นดี ขลุกขลิกไปเข้าทาง รุยซ์ หันเท้าแปจ่อๆ สวนตัว โคคูโบะ ตุงตาข่าย  3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ญี่ปุ่น แพ้ สเปน   0 – 3

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET