ปธ.เป้ เดบิวต์ยิง! ราชันเปิดหัวไล่บี้ อตาลันต้า 2-0 คว้าแชมป์ซูเปอร์ คัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด  กับ อตาลันต้า ที่สนาม  สตาดิโอน นาโดโรวี ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2567

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 จัดเต็มผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ คูร์กตัวส์,แฟร์กล็องด์ เมนดี้,จู๊ด เบลลิ่งแฮม,คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ วินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ อตาลันต้า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2  นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฮวน มุสโซ่,เบรัต ฌิมซิติ,มาริโอ ปาลาซิช,ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า และ อเดโมล่า ลุ๊คแมน  เป็นต้น 

นาทีที่ 16 

โอกาสลุ้นครั้งแรกในเกมตกเป็นของ มาดริด จากจังหวะที่ บัลเบร์เด้ เลือกครอสจากริมเส้นเข้ากลางให้ เอ็มบัปเป้ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ แต่น่าเสียดายลูกนี้ดันไปติดบล็อคของ ไอแซค ไฮน์ แฉลบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 18 

เรอัล มาดริด ได้โอกาสลุ้นทำประตูต่อเนื่องเลย คราวนี้เป็นจังหวะที่ ดานี่ คาร์บาฆาล ขึ้นเกมทางขวา ก่อนสบช่อง วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ วินิซิอุส พุ่งชาร์จที่เสาไกล แต่โชคไม่ดี วินิซิอุส ดันแหย่ขาไม่ถึงบอล มาดริด อดได้ประตู

นาทีที่ 45 

ก่อนหมดครึ่งแรก เรอัล มาดริด น่าได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ วินิซิอุส ไหลบอลให้ โรดรีโก้ พลิกหาเหลี่ยมซัดไกลเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งแรง เช็ดคานบนออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เรอัล มาดริด  – 0

อตาลันต้า – 0

นาทีที่ 47 

ต้นครึ่งหลังเป็น อตาลันต้า ที่บุกมาได้จบสกอร์ก่อน จากจังหวะที่ ปาลาซิช ชิงโหม่งได้ก่อนแนวรับ มาดริด บอลพุ่งตรงกรอบแล้วด้วย แต่ คูร์กตัวส์ ยังไม่พลาดโชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งเฉยเลย 

นาทีที่ 59 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของ เรอัล มาดริด มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ รับฝากบอลจาก เบลลิ่งแฮมแล้วลากหลุดไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลังให้ บัลเบร์เด้ เข้าฮอสไม่พลาดเป้า ใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่  68 เรอัล มาดริด 2-0 

หลังจากได้ประตูแรก ไม่ถึง 10 นาที ลูกที่ 2 ก็ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ เบลลิ่งแฮม ได้ครองบอลในเขตโทษ ก่อนเงยหน้ามองเพื่อนแล้วไหลย้อนกลับมาให้ เอ็มบัปเป้ แปเน้นๆ ตุงตาข่าย 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เรอัล มาดริด ชนะ  อตาลันต้า   2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET