ซาก้า ยิง+จ่าย ! อาร์เซน่อล ไม่แผ่ว เปิดหัวตบ วูล์ฟ 2-0 ประเดิมเก็บสามคะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนาม  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2567

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

ดาบิด รายา,กาเบรียล มากัลเยส,โธมัส ปาร์เตย์,บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยดสาหลักของทีมอย่าง โชเซ่ ซา,รายาน เอต-นูรี,ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น,ฮวาง ฮี-ชาน และ มาริโอ เลอมิน่า เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกมาได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ซาลิบา เคลียร์ลูกเปิดของ ฮวาง ฮี-ชาน ไม่ขาด บอลลอยไปตกหน้า โดเฮอร์ตี้ เลือกยิงไกลสวนเข้าไปอีกที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดบล็อก กาเบรียล มากัลเยส ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 15 

ฝั่ง อาร์เซน่อล มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่  ซาก้า ขึ้นเกมทางขวา เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนโยกหนี เอต-นูรี ตามสเต็ป ก่อนจบด้วยการหักข้อยิงยัดเสาแรกติดเซฟ โชเซ่ ซา นิดเดียว 

นาทีที่ 25 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกจาก อาร์เซน่อล มาตามนัด หลังพับสนามบุกร่วม10นาที จากจังหวะะที่ ซาก้า ได้บอลทางขวามีพื้นที่มีเวลา บรรจงโยนบอลเข้ากลางให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โฉบมาโขกตัดหน้า โชเซ่ ซา ตุงตาข่าย อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล  – 1

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0

นาทีที่ 58 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล บุกมาได้จบอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซินเชนโก้ กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเลือกจ่ายย้อนให้ โธมัส ปาร์เตย์ แปหลุดเสาไกลออกหลังไป นิดเดียว

นาทีที่  70 

วูล์ฟแฮมป์ตัน ตั้งเกมไม่ได้โดน อาร์เซน่อล บดหนักจนเกือบเสียประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ ซาก้า ไหลบอลให้ โอเดการ์ด พลิกหนีตัวประกบหน้าเขตโทษ ก่อนอัดด้วยขวาเต็มแรง บอลสุดท้ายพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ โชเซ่ ซา ยืนตำแหน่งดี ออกแรงบินปัดลูกนี้ทิ้งไม่ยาก 

นาทีที่ 76 อาร์เซน่อล 2-0 

อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ ซาก้า ได้บอลทางขวา เลี้ยงตัดเข้าในแล้วจบด้วยการปั่นโค้ง ตามสูตร ส่งพุ่งผ่านหนีมือ โชเซ่ ซา เบียดเสาไกลตุงตาข่าย  หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน   2 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET