เปโดร ทำแสบ โขกชัย น.90+5 ส่ง ไบรท์ตัน ดับซ่า แมนยูไนเต็ด 2-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,โยเอล เฟลท์มัน,เจา เปโดร,ยานคูบา มินเตห์ และ คาโอรุ มิโตมะ

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1  นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดร โอนาน่า,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,มาร์คัส แรชฟอร์ด,อาหมัด ดิยาลโล่ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ช่วงแรกของเกม ไบรท์ตัน ครองบอลบุกมากกว่า แล้วโอกาสส่องหนแรกก็มาถึง เป็นจังหวะที่ เจา เปโดร พยายามซัดไกลจากระยะเกิน 30 หลา แต่เจ้าตัวยิงไม่ดีเอง บอลสุดท้ายจึงพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร 

นาทีที่ 11 

แมนยูไนเต็ด ตอบโต้คืนทันควัน จากจังหวะเล่นเกมสวนกลับ  โอนาน่า เตะเปิดเกมยาวให้ ดาโลท์หลุดไปทางซ้าย ก่อนสบโอกาสครอสไปเสาไกลให้ อาหมัด ดิยาลโล่ กระโดดแปบอลออกหลัง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 32 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ไบรท์ตัน กลายเป็นฝ่ายบุกมาทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ เจา เปโดร เปิดบอลผ่านหน้าประตูแล้วไม่มีใครสกัดหรือเข้าถึงบอลสักคน สุดท้ายบอลเลยมาถึง มิโตมะ รีบเปิดเรียดยัดกลับเข้าไปใหม่ให้ เวลเบ็ค สไลด์ตัวยิงเข้าไปง่ายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน  – 1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่  47 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไบรท์ตัน ไม่รอช้า เดินหน้าบุกมาลุ้นทำประตูได้ทันที จากจังหวะที่ เวลเบ็ค ไหลตามช่องให้ มิลเนอร์ มีเวลาจับบอล ก่อนเจ้าตัวจะเลือกปั่นไกลด้วยตัวเอง แต่ลูกนี้ยังกดไม่ลง บอลสุดท้ายลอยโด่งข้ามคานออกไป

นาทีที่  60 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 

หลังจากพยายามบุกอยู่หลายครั้ง ในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็ไล่ตีเสมอเจ้าถิ่นได้สำเร็จ จากจังหวะที่    อาหมัด ดิยาลโล่  กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนโยกแต่งเข้าซ้าย แล้วกดเรียดตามสูตร ส่งบอลพุ่งไปโดนหัวเข่าของ ฟาน เฮ็คเค่ ปลิ้นเข้าประตู 

นาทีที่ 90+5 ไบรท์ตัน แซงนำ 2-1 

เกมเกือบจะจบเสมออยู่แล้ว แต่ ไบรท์ตัน มาทำประตูได้ในช่วงเวลาสำคัญ จากจังหวะที่ เอดินกร้า รับฝากบอลจาก เอ็นซิโซ่  เลือกหยอดไปเสาสองค่อยๆ ย้อยให้ เจา เปโดร ขึ้นโขกคนเดียว ส่งบอลพุ่งย้อนศรผ่านมือ โอนาน่า ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET