จะเก่งกี่โมง! แซมบ้าฟอร์มบู่บุกพ่าย ปารากวัย หมดสภาพ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปารากวัย  กับ บราซิล ที่สนาม เอสตาดิโอ เดเฟนโซเรส เดล ชาโก้ ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2567

เกมนี้ ปารากวัย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กาติโต้ เฟร์นานเดซ,ฟาเบียน บัลบูเอน่า,ดิเอโก้ โกเมซ,ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ มิเกล อัลมิร่อน

ขณะที่ บราซิล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,มาร์ควินญอส,ลูคัส ปาเกต้า,เอ็นดริค และ วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 

เปิดฉากมา บราซิล ก็บุกมาได้ลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ วินิซิอุส ขึ้นเกมทางซ้าย พยายามเลี้ยงจี้เข้าหาประตูจนเจอช่องแทงไปกลางประตูให้ เอ็นดริค ชาร์จที่เสาแรก แต่ไม่ถึง ก่อนจะโดน ฟาเบียน บัลบูเอน่า ตามมาเคลียร์ทิ้งออกไป 

นาทีที่ 18

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ บราซิล จากจังหวะที่ โรดรีโก้ ทำชิ่ง 1-2 กับ ปาเกต้า แล้วได้หลุดเข้าไปยิงล่อเป้า เฟร์นานเดซ แต่น่าเสียดายจังหวะท้าย โรดรีโก้ ดันจบไม่ดีเอง ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู 

นาทีที่ 20 ปารากวัย ขึ้นนำ 1-0 

บราซิล ครองบอลบุกอยู่ดีๆ ก็มาพลาดเสียประตูแรกเฉยเลย จากจังหวะที่ มิเกล อัลมิร่อน จ่ายบอลยัดใส่เท้า โกเมซ พลิกหนีตัวประกบหน้าเขตโทษ ก่อนเลือกดีดไซด์ก้อยส่งบอลโค้งผ่านบล็อค กิมาไรส์ พุ่งหนีมือ อลิสซอน เบียดเสาแรกเข้าประตูอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ปารากวัย  – 1

บราซิล – 0

นาทีที่ 47 

ต้นครึ่งหลัง บราซิล หาโอกาสลุ้นประตูได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เปโดร ไหลบอลให้ โรดรีโก้ เลี้ยงแหวกสองแนวรับเจ้าบ้านได้สวย แต่จังหวะท้ายที่ยิง เปรโดร ดันซัดโด่งข้ามคานออกไปเอง น่าเสียดาย

นาทีที่ 54 

บราซิล เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ วินิซิอุส ครอสบอลเข้ากลางให้ เปโดร เทคตัวโหม่งเผาขน แต่ดันกดไม่ลง บอลสุดท้ายเลยเช็ดคานบนออกหลังไป 

นาทีที่ 74 

เข้าสู่ช่วง 15 นาาท้าย บราซิล รุกหนักและหวิดจะยิงตีเสมอได้ด้วย จากจังหวะที่ วินิซิอุส ติดเครื่องกระชากบอลจากซ้าย ลากตัดเข้าในกดสูตรยิงด้วยขวา แต่ลูกนี้มันพุ่งไม่หนีมือ เฟร์นานเดซ รับไม่ยาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ปารากวัย ชนะ บราซิล   1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET