แมนซิตี้ ยิงเจ๊าทดเจ็บเป่าปากแบ่งแต้ม อาร์เซน่อล 2-2 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,ไคล์ วอล์คเกอร์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,เจเรมี่ โดกู และ ซาวินโญ่

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่,เดแคลน ไรซ์,บูคาโย่ ซาก้า และ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 9 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แมนซิตี้ ได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ ฮาลันด์ เลี้ยงไลน์วิ่งทำทางให้ ซาวินโญ่ แทงทะลุช่องได้หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ ราย่า ตุงตาข่ายง่ายๆ 

นาทีที่ 22 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 1-1 

แต่เผลอแปปเดียว อาร์เซนอล ก็บุกมาตีเสมอได้ จากจังหวะที่ มาร์ตินเนลลี่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ลากจี้เข้าหาประตู ก่อนเลือกจ่ายย้อนให้ คาลาฟิออรี่ วิ่งมาแปด้วยซ้ายนอกกรอบ ส่งบอลโค้งเบียดเสาสอง ตุงตาข่ายอย่างสวย อาร์เซน่อล ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่  45+1 อาร์เซน่อล แซงนำ 2-1 

ท้ายครึ่งแรกกลายเป็นฝั่ง อาร์เซน่อล ที่บุกมายิงประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า เปิดเตะมุมไปเสาแรกให้ กาเบรียล ชิงโหม่งตัดหน้า ไคล์ วอล์คเกอร์ กดบอลเสียบใต้คานตุงตาข่าย เอแดร์ซอน หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  – 1

อาร์เซน่อล – 2

นาทีที่  55 

ต้นครึ่งหลัง แมนซิตี้ ที่มีผู้เล่นมากกว่าเดินหน้ากดดัน อาร์เซน่อล ทันที จากจังหวะที่ เจเรมี่ โดกู ขึ้นเกมทางขวา ก่อนมีพื้นที่เลือกเปิดเรียดมาหน้าประตูให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ชาร์จจ่อๆ ติดเซฟ ราย่า นิดเดียว 

นาทีที่ 59 

แมนซิตี้ หวิดตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา หยอดบอลเข้าเขตโทษให้  ฮาลันด์ ขึ้นโขกโล่งๆ ที่เสาแรก แต่ลูกนี้ยังไม่หนีมือ ราย่า ปัดทิ้งได้  แบร์นาร์โด้ จะตามมาซ้ำอีกทีก็ยิงข้ามคานออกหลัง 

นาทีที่ 90+8 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอ 2-2 

เกมทำท่าจะจบอยู่แล้ว แต่ แมนซิตี้ ก็ยังอุตส่าห์บุกมาตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ กลีลิช จ่ายบอลเข้ากลางให้ โควาซิช ยิงทีแรกติดบล็อค กาเบรียล ก่อนที่บอลจะกระดอนไปเข้าทาง จอน สโตนส์ จิ้มเผาขนตุงตาข่ายไม่มีพลาด  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ  อาร์เซน่อล  2 – 2

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET