ลูกากู ยิง 1 จ่าย 2 ! นาโปลี เปิดบ้านอัด โคโม่ 3-1 เก็บคะแนนนำฝูงต่อ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี  กับ โคโม่ ที่สนาม  สตาดิโอ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3   นำโดยผู้เล่นแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอเลีย คาปริเล่,สตานิสลาฟ โลบ็อทก้า,สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์,ควิช่า ควารัทสเคเลีย และ โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ โคโม่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิล ออเดโร่,อัลแบร์โต้ โมเรโน่,เซร์กี้ โรแบร์โต้,นิโก้ ปาซ และ กาเบรียล สเตรเฟซซ่า เป็นต้น 

นาทีที่ 1 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

นาโปลี ใช้เวลาแค่ 27 วินาที ก็บุกมาได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ ลูกากู พักบอลหน้าเขตโทษ ตั้งให้ แม็คโทมิเนย์ แตะบอลหลุดเข้าเขตโทษ ลากไปจนได้ช่องยิงยัดเสาสอง ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 24 

ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นครั้งแรก ก็เกือบตีเสมอได้เลย จากจังหวะที่ นิโก้ ปาซ เก็บบอลแถวสองได้แล้วเห็นว่ามีช่อง เจ้าตัวเลยลองส่องไกลดู แต่ปั่นลูกนี้ทิศทางยังไม่ได้ บอลสุดท้ายหลุดออกเสาสอง ไปนิดเดียว 

นาทีที่  43 โคโม่ ตีเสมอ 1-1 

แต่ทว่าท้ายครึ่งแรก นาโปลี ก็มาพลาดโดน โคโม่ ไล่ตีเสมอจนได้ จากจังหวะเคาะบอลกันไปมานอกกรอบ ก่อนจะมาจบที่ แปร์โรเน่ ไหลออกขวาให้ สเตรเฟซซ่า เติมมาซัดไกลแบบไม่จับ บอลสุดท้ายพุ่งหนีมือ เอเลีย คาปริเล่ ขยับถอยไปรับไม่ทัน เข้าประตูไปเลย   

หมดครึ่งเวลาแรก

นาโปลี  – 1

โคโม่ – 1

นาทีที่ 53 นาโปลี แซงนำ 2-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน  นาโปลี ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ลูกากู โดน โอลิเวร่า เสียบล้มลงในเขตโทษ กรรมการที่เห็นเหตุการณ์ชัด ไม่รอช้ารีบวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น ลูกากู ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด   

นาทีที่ 61

เป็นโอกาสทองอีกครั้งของ นาโปลี จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ควิช่า ควารัทสเคเลีย ที่เลี้ยงลุยขึ้นมาทางซ้าย ก่อนเจอช่องจ่ายหักยัดเข้ากลางให้ ลูกากู ซัดลูกนี้โด่งข้ามคาน ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 86 นาโปลี 3-1 

ช่วงท้ายเกมเป็น นาโปลี ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง ยิงเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ ลูกากู วิ่งถอยลงมาพักบอลตรงกลางสนาม ก่อนเห็นช่องแล้วเลือกแทงให้  เนเรส หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงล่อเป้า ออเดโร่ ตุงตาข่ายนิ่มๆ ปิดจบใส่สกอร์ 3-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นาโปลี ชนะ โคโม่  3 – 1

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET