เลวานดอฟสกี้ กดแฮตทริก! บาร์เซโลน่า ท็อปฟอร์ม บุกถล่ม อลาเบส 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อลาเบส  กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม  เอสตาดิโอ เมนดิซอร์โรซ่า ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567

เกมนี้ อลาเบส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเดมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ ซิเบร่า,อับเดล อับคาร์,คาร์ลอส บิเซนเต้,อับเด เรบบัค และ โทนี่ มาร์ติเนซ

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อินญากี้ เปนญ่า,เปา กูบาร์ซี่,เปดรี้,ลามีน ยามาล,เฟร์ราน ตอร์เรส และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

บาร์เซโลน่า บุกครั้งแรกก็มาได้ประตูออกนำเลย จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เปิดฟรีคิกเข้าไปหน้าประตูให้ เลวานดอฟสกี้ เทคตัวโหม่งง่ายๆ ส่งบอลหนีมือ ซิเบร่า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 22 บาร์เซโลน่า 2-0 

บาร์เซโลน่า รูปเกมเหนือกว่าเจ้าถิ่นชัดเจน จนมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ ราฟินญ่า ขึ้นเกมทางซ้าย กระชากบอลไปจนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะหักย้อนเข้ามาให้ เลวานดอฟสกี้ แทปอิน ส่งบอลเข้าประตูไปง่ายๆ 

นาทีที่ 32 บาร์เซโลน่า 3-0 

สกอร์ไหล บาร์เซโลน่า บุกมานำห่าง อลาเบส 3-0 จนได้ จากจังหวะที่ การ์เซีย จ่ายทะลุช่องให้ เลวานดอฟสกี้ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงเล่นทางใส่  ซิเบร่า ตุวตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก

อลาเบส  – 0

บาร์เซโลน่า – 3

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน อลาเบส เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน  จากจังหวะที่ มาร์ติเนซ มีโอกาสได้ลองส่องเน้นๆ ในเขตโทษ  แต่ดันแม่นเสามากเกินไป ทำบอลสุดท้ายปลิ้นออกเอง น่าเสียดาย

นาทีที่ 71 

ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ผ่อนเกมลงชัดเจน ผ่อนจนเกือบโดนเจ้าบ้านลงโทษอีกแล้ว คราวนี้จังหวะที่ โกเนชนี่ พยายามจะลักไก่ยิงจากกลางสนาม แต่ เปนญ่า รู้ทัน วิ่งถอยกลับไปปัดลูกนี้ทิ้งไม่ยาก 

นาทีที่  74 

บาร์เซโลน่า เกือบได้เม็ดสามเพิ่ม จากจังหวะที่แนวรับของ อลาเบส เคลียร์บอลในเขตโทษไม่ดี สุดท้ายขลุกขลิกไปเข้าทาง ฟาติ ได้ง้างซัดเผาขนยิงไปตรงตัวติดเซฟ ชิเบร่า เฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อลาเบส แพ้ บาร์เซโลน่า  0 – 3

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET