“เชลซี” ฟอร์มยังแรง เปิดบ้านถล่ม “แอตฯมาดริด” 2-0 !!

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี (อังกฤษ) เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด (สเปน) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง (นัดแรกเชลซี บุกไปเอาชนะมาได้ 1-0) เกมนี้ เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างชัดเจน แทบจะเดินเกมรุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว สุดท้ายเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น เชลซี มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวรับพลังไดนาโม และ ฮาคิม ซิเย็ค มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าพรสวรรค์ทีมชาติโปรตุเกส และ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 4

ทีมเยือน แอต มาดริด ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะมี่ ยานนิค การ์ราสโก้ กระชากขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะส่งตอกส้นย้อนคืนหลังมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ เรนาน โรดี้ วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับสบาย

นาที 10

เจ้าถิ่น เชลซี ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ มาเตโอ โควาซิช พาบอลขึ้นมาตรงกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ มาร์กอส อลอนโซ่ สปีดหลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวยิงเร็วด้วยซ้ายยัดไปที่เสาแรกทันที แต่บอลเข้าข้างตาข่ายออกหลังไปเอง

นาที 19

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางกราบขวา รีซ เจมส์ ดันสูงขึ้นมา ครอสเลียดเข้าเขตโทษจะให้กับ ฮาคิม ซิเย็ค แต่ ติโม แวร์เนอร์ โฉบเอาบอลไปยิงเอง ก่อนจะยิงออกไปเอง แบบน่าผิดหวังสุดๆ

นาที 23

หลุยส์ ซัวเรซ พาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะโดน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิ่งมากระแทกล้มลง เจ้าตัวลุกมาโวยวายฟ้องจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร ให้เล่นต่อ

นาที 26

ยานนิค การ์ราสโก้ กระชากเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วโดน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ดึงแล้วปล่อยล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ท่ามกลางนักเตะฝั่งทีมเยือน ที่วิ่งเข้ามารุมโวยวาย

นาที 34 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็ว ไค ฮาแวร์ทซ์ แทงบอลจากกลางสนามทิ้งไปให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้หลุดโล่งๆทางกราบซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะปาดเลียดไปที่กลางประตู ฮาคิม ซิเย็ค วิ่งเข้ามาซัดจ่อๆ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 39

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางขวา คีแรน ทริปเปียร์ ดันสูงขึ้นมาครอสไปที่กลางประตู เคิร์ท ซูม่า โหม่งเคลียร์ออกมาหน้ากรอบเขตโทษเข้าทาง ชูเอา เฟลิกซ์ ได้ยิงยัดเข้าไป บอลแฉลบแนวรับ แต่สุดท้ายไหลเข้ามือ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับสบาย

นาที 42

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา รีซ เจมส์ เติมมาเปิดเข้าในให้ ติโม แวร์เนอร์ แต่โดนสกัดมาเข้าทาง ไค ฮาแวร์ทซ์ ก่อนเจ้าตัวจะโดน โกเก้ ชนล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินวันนี้ใจแข็ง ให้เป็นลูกเตะมุมเท่านั้น

นาที 45

รีซ เจมส์ เติมขึ้นมารับบอลสูง ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จ่ายสั้นๆต่อให้ มาเตโอ โควาซิช ได้วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาที่หน้าเขตโทษ บอลพุ่งโค้งสวย แต่เฉียดเสาซ้ายมือออกไปนิดเดียว 

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เชลซี ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน ทั้งจังหวะแย่งบอล ครองบอล หรือเข้าทำประตู ออกนำไปก่อนแล้ว 1-0 !!!

นาที 48

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้แปปเดียว เป็นเจ้าถิ่น เชลซี เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ฮาคิม ซิเย็ค พลิ้วเอาตัวรอดมาได้สวยขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ ติโม แวร์เนอร์ วิ่งทะลุเข้าไปในเขตฝั่งขวา แล้วยิงยัดไปที่เสาแรกทันที แต่ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาปิดมุม ล้มตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้ทัน

นาที 56

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางขวาโดย รีซ เจมส์ ก่อนจะไหลสั้นๆเข้ากลางมาให้ ฮาคิม ซิเย็ค ได้แต่งเข้าซ้าย แล้วบรรงปั่นด้วยซ้ายเน้นๆนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งสวยเกือบจะเสียบใต้คานเหมือนกัน แต่ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังกระโดดปัดไว้ได้ทัน

นาที 61

เจ้าถิ่น ตัดบอลได้ที่กลางสนาม ติโม แวร์เนอร์ ลากพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะใช้ความเร็วกระชากผ่านแนวรับทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานหลุดกรอบออกไปไกล

นาที 75

ทีมเยือน ได้บุกขึ้นมาบ้าง ชูเอา เฟลิกซ์ ทำชิ่ง 1-2 กับเพื่อน หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา กดจะซัดด้วยขวา ยัดไปที่เสาแรกทันที แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังผวาออกมาปัดทิ้งออกหลังไปได้

นาที 80

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย อังเคล คอร์เรอา พาบอลขึ้นมา ก่อนจะไหลเข้าเขตโทษที่เสาแรกให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ดึงจังหวะหาช่อง ก่อนจะยิงด้วยซ้ายไปแฉลบขา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า หลุดเสาไกลขวามือไปนิดเดียว

นาที 82 ใบแดง!!!

ทีมเยือน แอต มาดริด ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เป็นจังหวะ สเตฟาน ซาวิช ไปเล่นนอกเกม ชักศอกใส่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ล้มลง ผู้ตัดสินไม่รอช้า ควักใบแดงให้ทันที

นาที 84

เจ้าถิ่น สวนกลับขึ้นมาตรงกลาง คริสเตียน พูลิซิช พาบอลขึ้นมา ก่อนจะไหลออกซ้ายให้ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย ได้ลองซัดด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลก็ยังไปตรงตัว ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

นาที 90+4 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ สวนกลับเร็ว คริสเตียน พูลิซิช เลี้ยงจี้เข้าหากองหลังตัวสุดท้ายของทีมเยือน ก่อนจะไหลออกซ้ายให้ เอแมร์ซอน ที่วิ่งเติมขึ้นมา ได้หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ ยาน โอบลัค เข้าไปอย่างง่ายดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เชลซี เอาชนะทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด ไปได้เบาๆ 2-0 !!! สกอร์รวมสองนัดอยู่ที่ 3-0 !!! ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ