‘กอมปานี, ตูเร่, ซิลบา’ นำขบวนอดีตเพื่อนร่วมทีมสดุดี ‘กุน’ อำลาการค้าแข้ง

อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างออกมากล่าวยกย่อง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 33 เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

กองหน้าของ บาร์เซโลน่า กล่าวทั้งน้ำตาว่าเขาจะยุติเส้นทางการค้าแข้งลงเพียงเท่านี้ จากที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ

เมื่อข่าวดังกล่าวประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ อดีตเพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะสมัยที่เขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างออกมาเกี่ยวสดุดีถึงหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของฟุตบอลยุคโมเดิร์น

ยาย่า ตูเร่ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ แมนฯ ซิตี้ ทวิตว่า “เซร์คิโอ เพื่อนรัก น่าเสียใจที่เห็นนายรีไทร์ในวันนี้แต่ผมตื่นเต้นกับอนาคตของนาย นายมอบอะไรมากมายให้กับเกมลูกหนัง”

“เราแบ่งปันช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมร่วมกันและผมรู้สึกโชคดีที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน นายจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุด ถือเป็นเกียรติที่ได้เล่นเคียงข้างนาย!”

โจ ฮาร์ท อีกนักเตะที่เคยใช้เวลาร่วมกับเขาที่ แมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า “เป็นข่าวที่น่าเศร้า ไม่จำเป็นต้องพูดก็ทราบว่าโลกฟุตบอลชื่นชมในคุณในฐานะนักเตะ, ทุกสิ่งที่คุณไขว่คว้าในเส้นทางฟุตบอลและรอยยิ้มที่มอบให้กับผู้คน”

“คุณคือเพื่อนร่วมทีมอันยอดเยี่ยมและเป็นเพื่อนที่ดี มันน่าเศร้าแต่ผมว่าสิ่งสำคัญคือการย้อนดูในสิ่งอันอเมซซิ่งที่คุณทำมา ขอให้โชคดีกับอนาคตนะ, ขอแสดงความยินดีกับเส้นทางการค้าแข้งอันอเมซซิ่งและขอให้ปลอดภัย”

อดีตกัปตันของ อเกวโร่ อย่าง แวนซองต์ กอมปานี ก็กล่าวสดุดีเขาว่า “สุดยอดกองหน้าได้รีไทร์จากฟุตบอลแล้ว เขายังเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม, เป็นเพื่อนและเป็นคนที่ไม่เหมือนใคร ขอบคุณนะและขอแสดงความเคารพต่อแข้งปรากฏการณ์ของ แมนฯ ซิตี้ ที่แท้จริง”

“ขอให้พบแต่สิ่งที่ดีที่สุดนะคุณตำนาน #Aguerooooo”

ไมกาห์ ริชาร์ดส อดีตกองหลังของ “เรือใบสีฟ้า” ก็ทวิตสั้นๆได้ใจความด้วยการโควตคลิปที่ อเกวโร่ พยายามกลั้นน้ำตาและใช้อีโมจิรูปมงกุฎ

ดาบิด ซิลบา ตำนานของ แมนฯ ซิตี้ อีกคนก็กล่าวว่า “เพื่อน, ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องลำบากและคุณต้องทำการตัดสินใจอันยากลำาก แต่คุณก็อำลาในฐานะ ‘ตำนาน'”

“ถือเป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้แบ่งปันช่วงเวลาอันมากมายร่วมกัน, ทั้งในและนอกสนาม นายคือคู่หู! ขอให้โชคดีกับเส้นทางใหม่นะ”

เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังคงเล่นให้กับ ซิตี้ นั้นกล่าวว่า “หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดที่เคยมีมา! ขอให้โชคดีนะว่าที่ตำนาน ไว้เจอกันใหม่”

อดีตกองหน้าอย่าง อลัน เชียเรอร์ ก็ร่วมกล่าวยกย่องเขาด้วยโดยบอกว่า “แขวนสตั๊ดอย่างแฮปปี้นะตำนาน ช่างเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อ ขอให้แข็งแรงนะ”

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังของ เชลซี เองก็ทวิตไว้ว่า “หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก ‘ตำนาน'”

หลุยส์ การ์เซีย ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ อเกวโร่ สมัยเล่นให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด กล่าวเช่นกันว่า “แสดงความยินดีกับเส้นทางค้าแข้งอันอเมซซิ่งของ กุน ด้วย เราเอ็นจอยกับทักษะ, การทำประตูและความสร้างสรรค์ของนายมาก แต่ยังรวมถึงความเอื้ออารีและความรักที่มอบให้กับผู้นรอบตัวด้วย”

“ขอให้โชคดีกับสิ่งที่จะเข้ามาหาและขอให้แข็งแรงนะเพื่อน”

ทวิตเตอร์ของ แอตฯ มาดริด ก็กล่าวขอบคุณอย่างสั้นๆได้ใจความว่า “ขอบคุณสำหรับความทรงจำนะ, เซร์คิโอ ขอให้คุณโชคดี”

แม้แต่สโมสรที่เป็นคู่แข่งของ บาร์ซ่า และ แอตฯ มาดริด อย่าง เรอัล มาดริด ก็ร่วมกล่าวยกย่องเขาเช่นกันว่า “เป็นเกียรติที่ได้เผชิญกับนักเตะแบบคุณ, อเกวโร่, หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ขอให้คุณและครอบครัวโชคดี”

นอกจากนี้ยังมี ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่กล่าวถึง อเกวโร่ ด้วยโดยทวิตสั้นๆว่า “ขอแสดงความยินดีต่อเส้นทางการค้าแข้งที่สุดยอดนะ, เซร์คิโอ”